Israel công bố ảnh san phẳng kho vũ khí Syria

Theo RT, các bức ảnh được công ty ảnh vệ tinh Israel ImageSat công bố ngày 19-9 cho thấy một kho đạn dược của Syria ở TP Latakia bị phá hủy hoàn toàn sau cuộc không kích của các máy bay F-16 của Israel.

Vị trí kho đạn dược của Syria ở Latakia. Ảnh: TWITTER

"Kho đạn dược ở Latakia, Syria đã bị phá hủy hoàn toàn cách đây 2 ngày" - công ty ImageSat cho biết trên Twitter khi đăng kèm ảnh vệ tinh so sánh thời điểm trước và sau cuộc không kích.

Israel thường không thừa nhận ngay các cuộc không kích ở Syria, phải một thời gian lâu sau đó mới xác nhận. Vì vậy, đây là lần thừa nhận hiếm hoi của Israel về cuộc không kích đêm 17-9 vào TP Latakia, Syria sau khi Bộ Quốc phòng Nga đổ lỗi cho các tiêm kích Israel chơi chiêu “núp bóng” khiến máy bay Il-20 bị phòng không Syria bắn rơi.

Ảnh vệ tinh trước và sau khi kho đạn dược Syria bị không kích. Ảnh: TWITTER

Moscow chỉ trích Israel đã không thông báo sớm kế hoạch quân sự ở Syria, khiến Il-20 không kịp di chuyển đến nơi an toàn và kết quả là hệ thống phòng không S-200 của Syria đã khóa nhầm mục tiêu dẫn đến sự cố đáng tiếc.

Bộ Quốc phòng Israel nhanh chóng giải thích rằng cuộc không kích của họ chỉ nhằm vào một cơ sở quân sự của Syria, nơi mà họ nghi ngờ một lượng lớn vũ khí sắp được chuyển cho Iran hoặc lực lượng Hezbollah.

Theo kế hoạch, hôm nay 20-9, một phái đoàn của Israel do Tư lệnh không quân Amikam Norkin sẽ sang Moscow gửi báo cáo tường trình sự việc, bao gồm những kết quả điều tra của quân đội Israel về vụ bắn rơi Il-20 cũng như những thông tin trước trận không kích mà quân đội Israel từ chối chia sẻ trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm