Ít nhất 10 người chết khi tàu điện ngầm trật bánh tại Moscow

Ngày hôm nay, chuyến tàu điện ngầm tại thủ đô Moscow đã bị trật đường ray ở khu vực gần nhà ga công viên Pobedy. Tai nạn xảy ra vào đúng giờ tan tầm, khi đó có rất đông hành khách đang đi trên tàu. Một phần của tàu điện va chạm mạnh khi lật bánh, khiến 10 người chết tại chỗ. Trong số 106 người được đưa đi cấp cứu có khoảng 50 người trong tình trạng nguy kịch.  Theo đại diện y tế của Moscow, ông Georgy Golukhov, ít nhất 15 xe cứu thương và bốn máy bay trực thăng đã được điều động đến hiện trường để ứng cứu các nạn nhân.

Một cửa lên của đường tàu điện ngầm  Moscow 

Hiện vẫn còn một hành khách bị mắc kẹt trong toa xe bị lật chưa đưa ra được. Tuy nhiên, đội cứu hộ xác định là người đàn ông này vẫn còn sống. Đường hầm vẫn còn là một đống ngổn ngang, các nhân viên cứu nạn cho rằng vẫn còn một số hành khách còn kẹt trong đống đổ nát mà chưa được tìm thấy.

Phát ngôn viên của tổ chức các dịch vụ khẩn cấp cho biết hơn 200 người được sơ tán khỏi tàu. Công viên Pobedy là ga tàu điện ngầm sâu nhất ở Moscow với chiều sâu tới 84 mét nên đội cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Các vụ tai nạn tàu điện không hiếm khi xảy ra ở Moscow nhưng ít khi nghiêm trọng đến mức gây chết người như lần này.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu 

Nhân Chính (theo AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm