KCNA đăng ảnh ông Kim Jong-un sau tin đồn bị hôn mê

Triều Tiên mới đây công bố những hình ảnh mới của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, vài ngày sau khi một nhà ngoại giao Hàn Quốc nói ông bị hôn mê.

Ngày 26-8, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ông Kim Jong-un xuất hiện tại một cuộc họp mở rộng của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên hôm 25-8.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện tại cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên hôm 25-8. Ảnh: REUTERS

Tại cuộc họp, ông Kim kêu gọi các nỗ lực phòng chống đại dịch COVID-19 và bão.

Trước đó hai ngày, ông Chang Song-min, cựu trợ lý của cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung cho hay nhà lãnh đạo Triều Tiên bị hôn mê từ tháng 4 và sự xuất hiện của ông mà truyền thông nhà nước đăng tải sau đó là giả mạo.

Cuộc họp hôm 25-8 diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến nước này đóng cửa biên giới cùng với lũ lụt tàn phá đang gây sức ép lên nền kinh tế Triều Tiên.

Theo KCNA, cuộc họp đánh giá một số thiếu sót trong công tác chống dịch khẩn cấp của nhà nước về việc kiểm tra sự xâm nhập của virus nguy hiểm này.

Ngoài ra, cuộc họp thảo luận về các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn thiệt hại mùa màng và thương vong do bão Bavi gây ra. Bão Bavi dự kiến đổ bộ vào Triều Tiên trong vài ngày tới.

Mưa lớn và lũ lụt đã làm dấy lên lo ngại về nguồn cung cấp lương thực tại Triều Tiên.

Đảng Lao động Triều Tiên cho biết sẽ tổ chức một đại hội vào năm tới để quyết định kế hoạch năm năm mới sau khi một cuộc họp đảng ghi nhận sự chậm trễ nghiêm trọng trong việc cải thiện kinh tế quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm