Kết thúc bố ráp khủng bố Paris: 7 người bị bắt, 2 người chết

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp ông Bernard Cazeneuve, bảy đối tượng bị bắt giữ trong đợt truy quét lần này bao gồm ba nghi can khủng bố bên trong căn hộ trên đường Corbillon, hai đối tượng tình nghi trốn bên dưới một đống đổ nát và hai đối tượng cần thẩm vấn thêm là người chủ sở hữu căn chung cư cùng bạn của ông ấy - người môi giới cho các đối tượng khủng bố đến thuê.

Ông Cazeneuve cũng xác định có hai đối tượng khủng bố thiệt mạng bên trong căn hộ. Một phụ nữ đã nổ súng đầu tiên bên trong căn hộ, sau đó kích hoạt đai bom đeo quanh mình và tự sát. Một người đàn ông khác cũng chết do lựu đạn nổ. Trước đó các hãng tin cho biết người này chết do bị xạ thủ bắn hạ.

Kết thúc bố ráp khủng bố Paris: 7 người bị bắt, 2 người chết ảnh 1
 Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp (giữa) có mặt tại St. Denis

Truyền thông Pháp cho biết các đội chống khủng bố và lực lượng phản ứng nhanh xung quanh căn hộ đã cho phép các thám tử và những chuyên gia khám xét hiện trường tiếp cận điều tra. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về giả thuyết người thứ ba, được các thông tin ban đầu cho biết có đấu súng với cảnh sát bên trong căn hộ, có phải là Abdel-Hamid Abu Oud hay không.

Công tố viên Paris - ông Francois Molins trả lời báo chí cho biết hiện vẫn chưa rõ liệu kẻ chủ mưu vụ khủng bố liên hoàn đêm 13-11 có mặt bên trong căn hộ hay không. Ông Molin cho biết cuộc truy quét đã được quyết định tiến hành sau khi các đơn vị chống khủng bố thu thập đủ thông tin đáng tin cậy từ các cuộc gọi được ghi âm bí mật, kết quả trinh sát và lời kể của nhân chứng.

Kết thúc bố ráp khủng bố Paris: 7 người bị bắt, 2 người chết ảnh 2
 Các nhân viên y tế vận chuyển người bị thương đến xe cấp cứu

Trong khi đó, trả lời kênh truyền hình BFM TV, cảnh sát Paris cho biết đã theo dõi hành tung một nữ nghi can trong nhiều ngày qua. Cảnh sát đã nghi ngờ người phụ nữ này đang chứa chấp tên Abdel-Hamid. Ông Cazeneuve cho biết tất cả thông tin tình báo thu thập đã cho thấy Abdel-Hamid nhiều khả năng vẫn đang lẩn trốn tại căn hộ ở St. Denis. Do đó lực lượng chống khủng bố quyết định mở chiến dịch với mật danh RAID.

Hiện chưa xác nhận được số sĩ quan bị thương khi thực hiện nhiệm vụ. Tờ The Telegraph trước đó thông báo có năm sĩ quan bị thương nhẹ. Vị Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết chiến dịch truy quét quy mô lớn lần này có tổng cộng 110 cảnh sát viên tham gia chiến dịch. Theo các thông tin trước đó, quân đội Pháp cũng đã cử 100 lính tinh nhuệ đến St. Denis đảm bảo hỗ trợ nếu tình hình leo thang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm