Khai mạc phiên tòa xét xử vụ phà chìm ở Hàn Quốc

Thuyền trưởng Lee Joon-seok 69 tuổi và ba thủy thủ bị truy tố về tội giết người (tội danh này bị kết án đến tử hình nhưng từ năm 1997 Hàn Quốc đã ngừng thi hành án tử hình). 11 thủy thủ còn lại bị truy tố vì vi phạm luật về an toàn hàng hải.
Phà chở 476 người, chìm trên vùng biển đảo Jindo. Chỉ 172 người được cứu sống, 292 người thiệt mạng và 12 người còn mất tích. Gia đình các nạn nhân đã đi xe buýt đến dự phiên tòa. Do dư luận lên án các bị cáo bỏ mặc hành khách để thoát thân nên các văn phòng luật sư đều từ chối bào chữa. Nhà nước phải chỉ định luật sư.

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), ngày 10-6, Tổng thống Park Geun-hye đã yêu cầu cảnh sát và cơ quan công tố xem xét mọi biện pháp nhằm bắt giữ ông Yoo Byung-eun 73 tuổi (đã bỏ trốn), giám đốc Công ty Chonghaejin Marine Co., là chủ phà Sewol.

Cơ quan công tố đã tăng tiền thưởng cho người cung cấp thông tin bắt giữ ông Yoo Byung-eun và con trai Dae-kyun lên lần lượt là 500 triệu won (10 tỉ đồng VN) và 100 triệu won (2 tỉ đồng VN). Yoo Som-na, con gái chủ phà Yoo Byung-eun, bị bắt ở Paris (Pháp) hồi đầu tháng 6.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm