Khai trương nhà hàng côn trùng đầu tiên ở xứ Wale

Theo Mirror, nhà hàng có tên là Grub Kitchen, tọa lạc ở hạt Pembrokeshire, phía tây nam xứ Wale. Bếp trưởng nhà hàng là ông Andy Holcroft.

Đầu bếp Andy Holcroft đang chăm chút cho một món ăn côn trùng. (Ảnh: Mirror) 

Thực đơn của nhà hàng Grub Kitchen rõ ràng sẽ rất kinh dị. Món ăn đáng chú ý nhất của nhà hàng là bánh mì kẹp côn trùng. Thành phần món ăn bao gồm bánh mì nướng kẹp với thịt dế, sâu, châu chấu, cải bó xôi, cà chua phơi khô và một số loại gia vị khác.

Ngoài ra, thực khách còn có thể gọi nhiều món côn trùng trên một bàn ăn hoặc có thể thưởng thức thịt dế vò thành viên và cà ri sâu chế biến theo kiểu Thái Lan.

Các loại côn trùng mà đầu bếp Andy Holcroft lựa chọn để phục vụ cho thực khách được nhập khẩu từ các phòng thí nghiệm ở châu Âu và đặc biệt ưu tiên xuất xứ ở xứ Wale.

Một số món ăn côn trùng này rõ ràng không dành cho số đông thực khách. (Ảnh: Mirror) 

Thành lập nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn côn trùng nhằm đi tiên phong trong việc thúc đẩy thói quen ăn côn trùng của mọi người. Điều mà Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp thuộc Liên Hiệp Quốc đã từng đề nghị và xem đây là chìa khóa để tránh tình trạng thiếu lương thực toàn cầu trong tương lai.

Biển giới thiệu các món ăn côn trùng của nhà hàng Grub Kitchen. (Ảnh: Mirror)  

Trên trang web của Grub Kitchen viết rằng chính phủ một số nước phương tây đã bắt đầu chi tiền để tài trợ cho các dự án nghiên cứu nhằm tìm ra mô hình khả thi để nuôi côn trùng làm thực phẩm, theo Mirror.

“Trẻ em rất thích ăn côn trùng, chúng không bị ám ảnh sợ hãi như người lớn” -đầu bếp Andy của nhà hàng côn trùng Grub Kitchen cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm