"Khó ướp xác cố tổng thống Hugo Chavez"

"Khó ướp xác cố tổng thống Hugo Chavez" ảnh 1

Người dân trưng bày ảnh cố tổng thống Hugo Chavez tại quảng trường trung tâm của thành phố Sabaneta ở phía tây Venezuela hôm 9/3 để tưởng nhớ ông. Ảnh: AP.

Mấy ngày trước ông Maduro từng tuyên bố chính phủ Venezuela sẽ ướp thi thể cố tổng thống Chavez để người dân có thể chiêm ngưỡng di dung của ông. Chính phủ Venezuela đã mời các chuyên gia ướp xác từ Đức và Nga tới thủ đô Caracas.

Nhưng trong một bài phát biểu hôm qua, ông Maduro nói rằng các chuyên gia Nga và Đức lo ngại rằng họ không thể ướp xác Chavez vì thi thể không được bảo quản đúng cách.

"Họ nói rằng lẽ ra quá trình ướp xác phải diễn ra sớm hơn, tức là ngay sau khi Chavez qua đời. Giờ đây ướp thi hài đã trở thành việc khó", BBC dẫn lời ông Maduro.

Sau khi ông Chavez qua đời vào ngày 5/3, chính phủ Venezuela tuyên bố cả nước để tang ông trong 7 ngày. Nhưng hôm qua chính phủ quyết định kéo dài thời gian để tang tới ngày 15/3.

Đây không phải là lần đầu tiên các chuyên gia ướp xác bối rối vì thi thể được bảo quản không phù hợp với quy trình. Người ta ướp xác Lênin khi những dấu hiệu phân hủy đã xuất hiện trên cơ thể ông. Tình huống tương tự cũng xảy ra đối với thi thể cố chủ tịch Mao Trạch Đông của Trung Quốc. Nhưng cuối cùng cả hai nhà lãnh đạo đều được bảo quản để dân chúng đến viếng lâu dài.

Theo Việt Linh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm