Không được tiền chuộc, phiến quân Abu Sayyaf giết con tin Canada

Thủ tướng Justin Trudeau cam kết sẽ làm việc với Philippines và các đồng minh quốc tế để truy tìm bọn thủ ác.

Báo The Philippine Star dẫn nguồn từ Sở Cảnh sát TP Jolo (tỉnh Sulu của Philippines) cho biết khoảng 19 giờ 30 đêm 25-4 có hai kẻ đi xe mô tô vứt túi nhựa đựng đầu nạn nhân John Ridsdel trước văn phòng thị chính Jolo.

Tháng 9 năm ngoái, phiến quân Abu Sayyaf đã bắt cóc bốn con tin tại bến du thuyền trên đảo Samal (Philippines) gồm hai người Canada, một người Na Uy và một người Philippines. Sáu tuần sau, chúng công bố băng video các con tin (ảnh) và đòi tiền chuộc. Mới đây, chúng tiếp tục hăm dọa sẽ chặt đầu một con tin nếu không nhận được 6,4 triệu USD tiền chuộc trước 3 giờ chiều 25-4.

Quân đội và cảnh sát Philippines cho biết đang nỗ lực giải cứu các con tin nhưng không tiết lộ kế hoạch cụ thể. Các con tin được cho là bị đưa tới đảo Jolo. Có thể bọn Abu Sayyaf đang giam giữ tại đây một số con tin khác, trong đó có 14 thuyền viên Indonesia và bốn thuyền viên Malaysia mới bị bắt.

Phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf ra đời ở Philippines trong những năm 1990 do gia đình trùm khủng bố Bin Laden tài trợ. Chúng đã suy yếu từ 10 năm nay nhưng vẫn hoạt động được nhờ tống tiền và tiền chuộc. Mới đây Abu Sayyaf đã tuyên thệ trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm