Không nhường ghế xe buýt, một thanh niên bị đánh hội đồng

Cảnh nam thanh niên bị đánh hội đồng trên xe buýt tại Vũ Hán - Ảnh: BBC
Cảnh nam thanh niên bị đánh hội đồng trên xe buýt tại Vũ Hán - Ảnh: BBC

BBC ngày 10-9 cho biết tại Vũ Hán, Trung Quốc những chiếc ghế màu vàng trên xe buýt công cộng mang ý nghĩa đặc biệt: hành khách ngồi trên chiếc ghế này buộc phải nhường ghế cho phụ nữ mang thai, người già hoặc ốm yếu. Nhưng nhiều hành khách trẻ tuổi tại thường bỏ qua quy tắc này.

Chuyện bắt đầu khi một người đàn ông lớn tuổi đi trên chiếc xe buýt lớn tiếng yêu cầu một thanh niên ngồi ghế vàng nhường chỗ cho một người đàn ông đứng bên cạnh.

Anh thanh niên từ chối và bắt đầu la hét đáp trả. Ngay lập tức, nhiều hành khách cao tuổi trên chiếc xe buýt hè nhau đẩy và đánh anh.

Một hành khách dấu tên đi cùng chuyến xe trên đã ghi lại khoảnh khắc bị đánh hội đồng của anh thanh niên và đăng tải lên trang NetEase.

BBC cho biết bản gốc đã được xem đến hơn 160.000 lượt và nhiều lượt xem hơn trên các bản sao trên các trang mạng xã hội khác tại nước này.

Phản ứng về các hành động trong đoạn băng khá gay gắt và đa số người bình luận đều không bằng lòng với cách hành xử của những người lớn tuổi.

“Nếu họ có sức mạnh để đánh người, tại sao họ cần chỗ ngồi?”, một cư dân mạng chia sẻ trên Weibo.

“Người thanh niên đã sai khi không nhường chỗ của mình cho người lớn tuổi. Tuy nhiên những người già thậm chí còn tệ hơn… Nhường chỗ trên một phương tiện công cộng là một hành động tự nguyện. Làm thế nào mà phải sử dụng bạo lực để buộc người khác nhường chỗ cho mình?”, một cư dân mạng khác bình luận.

Dịch vụ tin tức Trung Quốc báo cáo rằng cảnh sát đã không bắt giữ ai liên quan đến vụ đánh hội đồng và người thanh niên cũng không bị thương nặng.

Theo ANH THƯ/TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm