Không quân Nga tập trận gần biên giới Ukraine

Hơn 100 máy bay chiến đấu và trực thăng tham gia tập trận, trong đó có các máy bay tiêm kích Su-27, MiG-31 và máy bay ném bom.

Người phát ngôn quân đội Nga cho biết cuộc tập trận do Bộ Quốc phòng chỉ huy và dự kiến kéo dài đến ngày 8-8. Người phát ngôn cho biết cuộc tập trận nằm trong chương trình tăng cường năng lực phối hợp của không quân và trong năm nay sẽ còn nhiều cuộc tập trận nữa.

Hồi tháng 3, các nước phương Tây đã từng chỉ trích Nga tập trận bộ binh gần biên giới Ukraine. Lúc bấy giờ có khoảng 8.500 binh sĩ Nga tham gia tập trận. Đến tháng 5 Nga thông báo rút quân về doanh trại. Tuy nhiên, tuần trước NATO lại tố Nga đưa trên 12.000 quân triển khai dọc biên giới Ukraine.

Trong khi đó, cùng ngày 4-8, hãng tin RIA Novosti (Nga) dẫn nguồn từ Tổng cục An ninh Nga cho biết đêm 3-8, 438 binh sĩ Ukraine đã đề nghị lực lượng biên phòng vùng Rostov mở hành lang nhân đạo để họ đầu hàng và xin tị nạn ở Nga. Phía Ukraine đã phản bác thông tin này và nói số binh sĩ nêu trên định chọc thủng phòng tuyến Nga nhưng thất bại chứ không phải đầu hàng.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm