Không quân Nga tập trận gần biên giới Ukraine

Đài truyền hình Nga dẫn tin,cuộc tập trận được thiết kể để các phi công có thể thực hành với các chiến đấu cơ và máy bay ném bom mới vô cùng tinh vi.

Hôm 3-12, một chiến đấu cơ mang số hiệu SU-30M2 được trang bị camera GoPro đã cất cánh từ căn cứ không quân Belbek và bay thử nghiệm ở bán đảo Crimea.

 Máy bay SU-30M2 của Nga được triển khai tập trận sát biên giới Ukraine

Nga đã tuyên bố sẽ thực hiện hơn 4.000 cuộc tập trận trong năm tới. Hầu hết các cuộc tập trận này sẽ quy động hàng chục ngàn quân nhân tham gia.

Vào giữa tháng 4, Kiev chính thức triển khai các hoạt động quân sự nhằm đàn áp lực lượng đòi liên bang hóa. Động thái này đã dẫn tới cuộc xung đột đẫm máu giữa lực lượng ly khai Nga (chủ yếu là các khu vực nói tiếng Nga ở miền đông Ukraine) với quân đội Kiev.
Theo số liệu thống kê mới nhất từ Liên Hợp Quốc, hơn 4.300 người đã thiệt mạng và gần 1 triệu người phải sống tha hương mất nhà cửa trong vụ xung đột này.
Kiev và các đồng minh phương Tây cáo buộc Nga đã góp phần gây nên hỗn loạn ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, điện Kremlin đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc vô căn cứ trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm