Khủng bố Al-Shabab tấn công khách sạn ở Somalia

Bộ trưởng An ninh Abdirisak Omar Mohamed thông báo toàn bộ bọn khủng bố đã bị tiêu diệt. Xác ba tên khủng bố được để trước khách sạn. Ông cho biết có hơn 10 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. AFP đưa tin có 16 người chết, trong đó có hai nghị sĩ và 55 người bị thương.

Vụ tấn công khách sạn Ambassador bắt đầu lúc 17 giờ 40 ngày 1-6. Một xe ô tô gài bom phát nổ trước cửa khách sạn. Sau đó, hai tên tấn công xông vào khách sạn. Một tên ở bên ngoài đã bị tiêu diệt. Vụ nổ đã gây thiệt hại nghiêm trọng (ảnh). Vụ tấn công xảy ra vào lúc nhiều nghị sĩ có mặt trong khách sạn. Tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan Al-Shabab (có liên hệ với Al Qaeda) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Vài giờ trước vụ tấn công, Bộ An ninh bang Jubaland (Somalia) thông báo tên Mohamed Mohamud đã bị lực lượng đặc nhiệm tiêu diệt trong đêm 31-5. Đây là tên Al-Shabab cầm đầu vụ tấn công ĐH Garissa ở Kenya hồi năm ngoái (148 người chết, trong đó có 142 sinh viên). Cùng bị tiêu diệt với Mohamed Mohamud còn có ba tên chỉ huy cấp cao của Al-Shabab.

Hôm 1-6, Lầu Năm Góc cũng thông báo hồi tuần trước máy bay đã không kích ở miền Trung Somalia và tiêu diệt được tên Abdulallahi Haji Da’ud phụ trách điều phối ở Somalia, Kenya và Uganda của Al-Shabab.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm