Khủng bố New York: Dân ngỡ trò đùa Halloween

8 người chết và hàng chục người bị thương trong vụ khủng bố bằng xe tải ở Manhattan, New York (Mỹ) chiều 31-10. Bỉ xác nhận có một công dân của mình thiệt mạng trong vụ này. Argentina cũng xác nhận trong số người chết có công dân của nước này nhưng không nói bao nhiêu người.

Có thể hình dung phần nào vụ việc qua lời một số nhân chứng nói với CNN. Anh Eugene Duffy cho biết vừa rời công sở và đang đứng đợi đèn xanh gần đó thì nghe tiếng hét. Ban đầu anh nghĩ là trò đùa Halloween.

Nhưng vì tiếng hét quá kinh hoàng nên anh quay đầu lại và thấy một chiếc xe tải trắng lao nhanh trong làn đường dành cho người đi xe đạp. “Ban đầu tôi nghĩ chắc có chuyện gì trục trặc. Rồi tôi đi xuống thêm chút nữa đến chỗ một cô gái đang la hét, tôi thấy hai người đàn ông đang nằm, trên người họ có dấu bánh xe tải”.

Xe đạp của nạn nhân vương vãi tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: CNN

Xe đạp của nạn nhân vương vãi tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: CNN

Anh Duffy tiếp tục đi quanh hiện trường. Có tiếng súng vang lên. Anh thấy cảnh sát đang tìm chỗ nấp. Một chiếc xe đưa đón học sinh gần đó bị chiếc xe tải tông vào. Cảnh sát bao vây khu vực. “Tự nhiên tôi nghĩ khu vực này đang có khủng bố” - anh Duffy nói.

Một nhân chứng khác, anh Michael Corbin làm trong ngành địa ốc cho biết đang đứng bên ngoài cửa văn phòng thì nhìn thấy một phụ nữ ngã trên đường.

“Người phản ứng đầu tiên với sự việc này là một nhân viên chống khủng bố. Chúng tôi hỗ trợ đưa phụ nữ này lên cáng cứu thương và trong lúc này chúng tôi nghe có nhiều tiếng súng. Tôi nhớ là đã có 5 tiếng súng tiếp nhau rất nhanh và ngay lập tức nhân viên khủng bố rời đi tiến đến chỗ có tiếng súng để điều tra” - anh Corbin kể lại.

Chiếc xe tải tại hiện trường. Ảnh: CNN

Chiếc xe tải tại hiện trường. Ảnh: CNN

Một nhân chứng khác là anh Ramon Cruz mô tả kỹ hơn về kẻ khủng bố. “Tôi nhìn thấy tài xế. Anh ta chẳng có dấu hiệu gì bị chảy máu. Anh ta bị kéo lê đi. Anh ta có vẻ tuyệt vọng, hoảng loạn và bối rối. Nhiều người chạy ngang qua tôi, la to: Hắn ta có súng, hắn ta có súng. Nhưng tôi không thấy khẩu súng nào”.

“Đó là một chiếc xe tải nhỏ màu trắng. Anh ta trông có vẻ rất tệ dù không thấy có máu chảy. Tôi không thấy anh ta tông người, tôi chỉ nghe âm thanh của nó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm