Khủng bố Paris: Nhiều người nhầm là kịch bản của chương trình hòa nhạc

Sputnik News dẫn lời một cô gái tên Nina cho biết cô đến nhà hát Bataclan cùng với bạn mình. Khi vào trong nhà hát cô đã nghe thấy tiếng súng nổ.

“Ban đầu chúng tôi đoán nó được dàn dựng như một phần của buổi hòa nhạc. Nhưng khi vừa phát hiện ra có xác người nằm khắp nơi chúng tôi đã bị ngã xuống sàn. Những kẻ khủng bố đã ra lệnh cho chúng tôi ở yên tại chỗ” - Nina kể lại.

Mọi người trấn an nhau bằng những cái ôm. Ảnh: AFP 

“Bọn chúng bắt đầu nạp đạn, xả súng xối xả khắp mọi nơi. Xác chết nằm la liệt. Thật kinh khủng. May mắn là tất cả bạn bè tôi đều bình an” - Nina nói tiếp. Cô gái thông tin thêm họ phải đợi rất lâu, ít nhất là một giờ đồng hồ, cảnh sát mới có mặt tại hiện trường.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời một nhân chứng khác cho biết anh ta nghe những kẻ tấn công hét lên “Allahu Akbar" (Thượng đế vĩ đại) trong khi không ngừng xả súng vào đám đông.

Ông Marc Coupris, một nhân chứng 57 tuổi, mô tả tình hình ở nhà hát giống như trên “chiến trường”.

“Trông chẳng khác gì một chiến trường, máu vung vãi khắp nơi, xác chết nằm la liệt, có ít nhất hai tay súng. Bọn chúng bắn vào từ ban công” - ông nói.

Trong khi đó, nhân chứng Frédéric Nowak, 49 tuổi, cũng nghĩ rằng vụ xả súng này nằm trong kế hoạch của chương trình.

“Chương trình biểu diễn đã bắt đầu được khoảng 30 phút. Tôi nghe tiếng súng nổ nhưng cứ nghĩ là tiếng ồn nào đó phát ra từ chương trình” - ông nói.

“Tôi nhìn thấy hai người cầm súng trường Kalashnikovs trong tay. Một tên tôi nhìn thấy sau lưng hắn, tên còn lại thì trực diện trước mặt. Hắn ta không đeo mặt nạ. Chúng chỉ đứng bắn liên tục vào đám đông” - Nowak nói.

Vụ khủng bố liên hoàn này đã cướp đi sinh mạng của hơn 150 người và làm 200 người khác bị thương. Tình hình buộc Tổng thống Pháp Francois Holland ban bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa biên giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm