Khủng bố Paris: Xác định thêm danh tính hai nghi phạm người Pháp

Reuters dẫn lời công tố viên Pháp cho biết hai người này được xác định thông qua dấu vân tay. Cả hai đều là người Pháp nhưng sống tại Bỉ. Hai người này, 20 tuổi và 31 tuổi, được cho đã thực hiện đánh bom tại sân vận động Stade de France và một quán bar tại quận 11, Paris.

Cảnh sát đang truy lùng nghi phạm Abdeslam Salah (Ảnh: Imago)

Ngoài ra, cảnh sát cũng đang truy lùng một người đàn ông sinh tại Bỉ, tên là Abdeslam Salah, 26 tuổi có liên quan với vụ tấn công khủng bố Paris. Cảnh sát mô tả người này là rất “nguy hiểm”.

Theo The Guardian, cảnh sát Pháp và Bỉ đã ban hành lệnh truy nã Abdeslam Salah, người được cho là một trong ba anh em người Pháp nhưng sống tại Bỉ có liên quan vụ khủng bố.

Giới chức Bỉ cho biết người anh em của tên này, Ibrahim Abdeslam, chết trong vụ thảm sát kéo dài ba tiếng vào đêm 13-11 ở Paris khiến ít nhất 132 người thiệt mạng. Một người anh em khác của hắn, chưa  xác định danh tính, bị bắt ở Brussels, Bỉ.

Abdeslam Salah và hai người đàn ông nữa đã từng bị cảnh sát chặn lại tại chốt kiểm soát gần biên giới Pháp-Bỉ chỉ vài giờ sau vụ tấn công. Song, cảnh sát đã để họ đi vì không ai trong số này có tên trong danh sách những người bị truy nã. Abdeslam Salah là người đã thuê một chiếc xe VW Polo đăng ký tại Bỉ đậu ngoài nhà hát Bataclan vào đêm diễn ra trận thảm sát và bỏ lại tại đó.

Các cuộc tấn công liên tiếp đêm 13-11 ở 7 địa điểm tại Paris làm ít nhất 129 người thiệt mạng và 352 người bi thương, theo tờ The Wall Street Journal (Mỹ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm