Khủng bố tại Barcelona: Tài xế máu lạnh mới 18 tuổi

Hiện các lực lượng chống khủng bố và cơ quan điều tra nước này đã bắt giữ được ba nghi phạm có liên quan đến âm mưu khủng bố liên hoàn đẫm máu, theo Reuters.

Các phần tử khủng bố nhắm chủ yếu vào khách du lịch. Ngày 17-8, một chiếc xe tải đã lao thẳng vào đám đông tại khu phố đông đúc Las Ramblas, giữa trung tâm thành phố Barcelona nổi tiếng. Vài giờ sau, cảnh sát Tây Ban Nha lại đấu súng với năm phần tử khủng bố mang áo khoác đánh bom tự tử tại thị trấn duyên hải Cambrils, cách Barcelona hơn 110 km. Tính đến chiều 18-8, tổng cộng đã có 14 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, tờ The Telegraph cho biết.

Nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc. Theo AFP, tất cả phần tử khủng bố tại Cambrils đều bị hạ gục. Riêng đối với vụ khủng bố đẫm máu tại Barcelona, cảnh sát vẫn tiếp tục truy lùng tài xế lái chiếc xe tải tử thần. Nghi phạm được xác định là Moussa Oukabir (ảnh), chỉ mới 18 tuổi. Anh của Moussa là Driss Oukabir, người Morocco, 28 tuổi, là người đã làm giấy tờ thuê chiếc xe tử thần trên.

Ngày 18-8, nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI cùng Thủ tướng Mariano Rajoy và hàng ngàn người đã đến quảng trường lớn tại Barcelona để dành một phút mặc niệm cho những nạn nhân của vụ khủng bố đẫm máu tại Las Ramblas.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm