Bảo mẫu Việt lãnh án 6 năm ở Anh với cáo buộc giết người

Đài Central News (Anh) ngày 14-8 đưa tin bảo mẫu Anh Pham, 27 tuổi, bắt đầu trông nom bé Tina Nguyen từ năm 2017 với mức lương khoảng 30 bảng Anh (gần 850.000 đồng) một ngày tại một căn nhà ở quận Barking, phía đông thủ đô London.

Ảnh bảo mẫu Anh Pham do cảnh sát cung cấp. Ảnh: CENTRAL NEWS

Theo cáo trạng, vào ngày 4-10-2017, em bé do bị sổ mũi, cảm lạnh, mọc răng đã liên tục đòi Pham phải bế và dọn dẹp bãi nôn của Tina. Cảm thấy khó chịu, người phụ nữ này đã lắc mạnh đầu của Tina cho đến khi bé ngừng cử động. Sau khi đưa đến bệnh viện, em bé đang bị xuất huyết não nghiêm trọng và được xác định tử vong vào ngày 5-10-2017 trong tình trạng não bị lệch 15 mm trong hộp sọ.

Thẩm phán Spencer nói tại phiên tòa: “Nguyên nhân gây tử vong là do xuất huyết não và cho thấy bé gái đã bị lắc bằng một lực rất mạnh hoặc đánh vào bên trái thái dương”. Ông cho rằng có lẽ Pham đã mất kiểm soát trong giây lát và tức giận, lắc Tina hoặc đánh cô bé.

Trả lời phỏng vấn, mẹ của Tina Nguyen cho biết bà xem cô bé là "món quà của Chúa ban tặng" và cảm thấy mọi thứ đã sụp đổ sau cái chết của con. 

Sau khi lãnh án tù, nhiều khả năng Anh Pham sẽ bị trục xuất về Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm