Canada: Một nhà hàng phở của người gốc Việt bị xe hơi tông phá

Theo đài CBC, một chiếc xe hơi đã tông vào nhà hàng Pho King ở thành phố Edmonton, thuộc tỉnh Alberta của Canada vào ngày 5-7.

Theo các bài đăng trên mạng xã hội của Pho King, một chiếc Pontiac Torrent màu bạc đã tông vào nhà hàng này, vốn tọa lạc ở ngã tư Đường 91 và Đại lộ 118, trước 7 giờ sáng ngày 5-7. Pho King là nhà hàng phở quen thuộc với các cư dân gốc Việt ở Edmonton, theo CBC

Ông Jimmy Nguyen, vào thời điểm xảy ra vụ việc, không có người bên trong nhà hàng. Tuy nhiên, toàn bộ khu vực trước của nhà hàng đã bị hư hại sau khi bị xe hơi tông vào.

Nhà hàng Pho King sau vụ tông phá. Ảnh: CBC

“Mọi thứ cần được sửa chữa và thay thế” - ông Nguyen viết trên Facebook.

Ông Nguyen bày tỏ hy vọng nhà hàng vẫn có thể nhận đặt và giao hàng trong vài tuần tới, nhưng chưa biết khi nào thì có thể bắt đầu lại việc phục vụ thực khách tại chỗ.

Chủ nhà hàng Pho King cho biết nhiều người đã gọi đến gia đình ông để bày tỏ sự cảm thông và ủng hộ.

Về phần mình, cảnh sát cho biết họ nhận được tin báo vè vụ việc lúc 7 giờ 5 phút sáng ngày 5-7 và ghi nhận vụ va chạm chỉ gây thiệt hại vật chất.

Ông Jimmy Nguyen nói sẽ phải sửa chữa nhiều thứ. Ảnh: CBC

Chiếc xe gây ra vụ việc không được đăng ký và tài xế đã trốn khỏi hiện trường. Cảnh sát cũng chưa bắt giữ nghi phạm nào liên quan đến vụ việc.

Hiện chưa rõ đây chỉ là một tai nạn bình thường hay là hành động phá hoại nhằm vào cơ sở kinh doanh của người gốc Việt.

Trước đó, vào tháng 4, tám cơ sở kinh doanh của người gốc Việt các TP San Jose và Milpitas ở bang California (Mỹ) đã bị phá hoại. Nghi phạm sau đó được xác định là một người gốc Việt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm