Hàn Quốc kết án cựu cảnh sát hiếp dâm sinh viên người Việt

Một cựu sĩ quan cảnh sát Hàn Quốc bị kết án bốn năm tù vì cưỡng hiếp một du học sinh người Việt làm việc bán thời gian trong cửa hàng của ông này ngay trong ngày làm việc đầu tiên của cô gái này, tờ Chosun Ilbo đưa tin.

Ngày 4-2, một tòa án tại TP Changwon, tỉnh Geyongsang Bắc (Hàn Quốc) tuyên án một cựu cảnh sát (không nêu rõ tên, 54 tuổi và từng phục vụ trong ngành an ninh hơn 20 năm) với tội danh hiếp dâm.

Ngoài hình phạt bốn năm tù, người này còn phải trải qua 40 giờ điều trị liên quan tới hành vi bạo lực tình dục và bị cấm làm việc tại các cơ sở dành cho trẻ em, trẻ vị thành niên và người khuyết tật trong bảy năm.

Hàn Quốc kết án cựu cảnh sát hiếp dâm sinh viên người Việt ảnh 1
Ảnh minh họa - Một bị cáo bị kết tội hiếp dâm. Ảnh: PRESS TRUST OF INDIA

Khoảng 5 giờ 20 phút chiều 17-8-2020, một du học sinh người Việt đến cửa hàng của người đàn ông này ở TP Changwon để xin làm việc bán thời gian. Sau cuộc phỏng vấn ngắn, du học sinh được nhận vào làm ngay. Sau giờ làm, người đàn ông cố chuốc rượu rồi sau đó cưỡng hiếp nữ nhân viên mới.
Trong quá trình điều tra, cựu cảnh sát này chối tội, biện hộ rằng người bị hại đã “thuận tình” với việc quan hệ tình dục và không có thương tích nào do hành hung hay đe dọa để trấn áp người bị hại.
Bị cáo cho rằng bản thân những thông tin mà người bị hại khai với cơ quan điều tra đã mâu thuẫn với nhau. Tòa án bác bỏ lập luận của bị cáo và nhấn mạnh rằng có những chứng cứ khách quan làm cơ sở kết tội.
Các thẩm phán lập luận rằng bị cáo đã đem toàn bộ quần áo và cả đồ lót của người bị hại đi giặt hòng xóa chứng cứ phạm tội. Hành vi này bị coi là khó chấp nhận, ngay cả khi quần áo nạn nhân dính máu và chất thải do nôn.
Đồng thời, DNA của bị cáo được phát hiện ở cả phần trên và phần dưới cơ thể người bị hại. Nhân viên điều tra cũng phát hiện móng tay và một chiếc khăn bông được cho là được bị cáo dùng để lau cơ thể nạn nhân hòng xóa dấu vết sau khi gây án.
Các thẩm phấn còn cho rằng lập luận về “thuận tình quan hệ” như bị cáo đưa ra là không có cơ sở vì thời gian hai người biết nhau là quá ngắn, cũng như chênh lệch tuổi tác hơn 30 tuổi giữa hai người. Trên người người bị hại cũng có dấu vết bị cắn.
Tòa án nói rằng là một người trẻ đến Hàn Quốc để theo đuổi ước mơ của mình, nạn nhân sẽ mất nhiều thời gian để vượt qua cú sốc và nỗi đau do tội ác mà bị cáo gây ra. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm