Một người Mỹ gốc Việt lãnh 50 năm tù vì giết cha con cô dâu

Theo báo The New Orleans Advocate, Thao Lam, 47 tuổi, đã bị kết tội và tuyên án tử hình tại Tòa án Tư pháp khu vực số 24 vào năm 1998 vì giết một phụ nữ 18 tuổi và cha của cô này khi họ chuẩn bị cho đám cưới của nữ nạn nhân.

Lam cũng bắn và làm bị thương các thành viên khác trong gia đình ngay trước mặt cậu em trai 8 tuổi của cô gái. Sau đó Lam tự sát nhưng không chết và bị bắt giữ.

Vào 2016, Tòa án Tối cao Louisiana đã ra lệnh mở phiên xử mới trước Thẩm phán Glenn Ansardi do có những vấn đề với bản dịch mà Lam được cung cấp trong phiên tòa.

Phiên xử bao gồm lời khai của một chuyên gia đã xem xét bản dịch tiếng Việt được cung cấp cho Lam. Thẩm phán Ansardi đã phán quyết rằng có những vấn đề đủ quan trọng để đảm bảo một cuộc xét xử mới, và Lam đã được đưa ra khỏi xà lim dành cho tử tù vào tháng 9-2016.

Thao Lam. Ảnh: MIRROR

Đến tháng 4-2018, Văn phòng Chưởng lý khu vực Paul Connick đã có trong tay hai bản cáo trạng giết người cấp độ một đối với Lam, dẫn đến một thỏa thuận với các công tố viên vào ngày 24-1 vừa qua, trong đó Lam nhận hai tội ngộ sát.

Thẩm phán Ansardi đã kết án Lam 25 năm cho mỗi tội, và các bản án sẽ được thực thi liên tiếp, tổng cộng là 50 năm, theo tài liệu của tòa án được tờ The New Orleans Advocate thu thập và đăng tải hôm 11-2.

Lam, người vào thời điểm này đã ở tù khoảng 20 năm, sẽ phải chấp hành bản án trong thời gian dài tương tự trước khi ông ta đủ điều kiện để được xem xét phóng thích.

Lam thừa nhận đã giết Han Truong và ông Dat Truong tại Jefferson Parish vào ngày 4-2-1997. Nhà chức trách cho biết anh ta yêu Han Truong và rất buồn vì cô sắp kết hôn với một người đàn ông khác.

Theo các thông tin báo chí vào thời điểm đó, nhà chức trách nói rằng Lam đã đến nhà của gia đình ông Truong khi họ đang chuẩn bị cho đám cưới và nảy sinh cãi cọ với ông Dat Truong, 57 tuổi và một người thân khác khác là Phuong Tu Tran, 42 tuổi.

Lam bắn cả hai người, giết chết ông Dat Truong và làm bị thương ông Tran. Khi Han Truong chạy xuống cầu thang cũng bị anh ta cũng bắn chết.

Lam cũng bắn bị thương mẹ của Han Truong là bà Nguyet Lam, khi người phụ nữ này định chạy khỏi nhà cùng với đứa con trai 8 tuổi, em trai của Han Truong.

Thao Lam sau đó tự chĩa súng vào mình để tự sát nhưng bất thành và được đưa đến bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm