Một phụ nữ gốc Việt trộm nữ trang ở 3 bang nước Mỹ sắp hầu tòa

Theo báo The Union Journal, phiên đầu tiên xét nữ "đạo chích" Huong Thi Tran, 66 tuổi, sẽ diễn ra vào sáng 25-2.

Tờ Los Angeles Times đưa tin bà Tran đã bị bắt vào ngày 6-2 với cáo buộc trộm cắp nữ trang trị giá hơn 300.000 USD từ hơn một chục cửa hàng ở ít nhất ba bang của nước Mỹ trong 12 năm qua.

Trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày, cảnh sát thành phố Escondido cho biết bà Tran bị bắt tại một ngôi nhà trên đường Lemon ở khu City Heights của hạt San Diego.

Nữ "đạo chích" Huong Thi Tran. Ảnh: LOS ANGELES TIMES

Hồ sơ nhà tù cho thấy Tran bị đưa vào trại giam ở thành phố Vista lân cận vì tình nghi có hành vi trộm cắp số lượng lớn và nghiêm trọng. Số tiền bảo lãnh được ấn định cho Tran là 75.000 USD, theo The Union Journal.

Sở Cảnh sát Escondido cho biết nhiều cơ quan thực thi pháp luật của bang California đã vào cuộc điều tra một loạt vụ trộm cắp tại các cửa hàng nữ trang cao cấp và xác định Tran là nghi phạm.

Theo lời cảnh sát, Tran “đã sử dụng một kỹ thuật đánh lạc hướng bằng tay” để đánh cắp những món đồ trang sức đắt tiền.

Các nhà điều tra tin rằng từ năm 2008 đến 2019, Tran đã lấy trộm các món đồ của ít nhất một chục cửa hàng trang sức ở các bang California, Texas và Virginia. Ước tính tổng giá trị các món hàng mà Tran đã đánh cắp lên tới hơn 300.000 USD, theo cảnh sát.

Các thám tử của Sở Cảnh sát Long Beach và Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Cam đã hỗ trợ cảnh sát Escondido điều tra vụ án này, theo Los Angeles Times.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm