Mỹ bắt chủ tiệm nail gốc Việt bán khẩu trang giả hàng hiệu

Theo đài NBC News, bà Dung Nguyen, 41 tuổi, đã bị bắt với cáo buộc bán đồ trang sức và khẩu trang giả hàng hiệu tại tiệm nail của mình ở hạt Miami-Dade, bang Florida, vào ngày 10-12.

Bà Nguyen, chủ tiệm Escape Nails & Spa Wax trên Đại lộ Northeast 5th, phải đối mặt với tội danh bán hàng giả trị giá hơn 20.000 USD.

Theo báo cáo về vụ bắt giữ, Bộ An ninh Nội địa và Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ đã thu giữ một lô hàng đang được vận chuyển qua cảng Miami.

Cảnh sát Miami-Dade cho biết lô hàng bị thu giữ có 3.107 khẩu trang và nón có in thương hiệu hoặc từ ngữ thiết kế trên các sản phẩm.

Dung Nguyen. Ảnh: LOCAL 10

Các thương hiệu bị ảnh hưởng bao gồm Louis Vuitton, Nike, Miami Dolphins, Adidas, Chanel, Gucci, Polo, Christian Dior, Puma và Burberry, theo báo cáo.

Trong khi đó, 519 món trang sức bị thu giữ nhái các thương hiệu Chanel, Cartier, Van Cleef, Dior, Michael Kors, Louis Vuitton, Hermes và Gucci.

Các mặt hàng có giá trị bán lẻ hơn 500.000 USD, theo báo cáo.

Theo trang tin Local 10, một người đại diện cho một số thương hiệu bí mật điều tra hành vi vi phạm sở hữu trí tuệ đã âm thầm đến tiệm Escape Nails & Spa Wax của bà Nguyen để mua một số khẩu trang.

Cảnh sát cho biết những khẩu trang này đều là hàng giả.

Theo báo cáo về vụ bắt giữ, nhân viên công lực sau đó đã đến tiệm của bà Nguyen để tiến hành cuộc điều tra riêng, và họ phát hiện một bảng hiệu tại quầy đăng ký quảng cáo khẩu trang được bán với giá 5 USD/chiếc.

Bà Nguyen, chủ tiệm Escape Nails & Spa Wax và được ghi tên là người nhận hàng trên tài liệu vận chuyển, đã bị tạm giữ sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm