Mỹ: Biển thủ 1,8 triệu USD, 1 người gốc Việt lãnh 30 tháng tù

Theo trang tin My News LA, Duy Duc Nguyen (38 tuổi) ở TP Garden Grove thuộc Quận Cam, đã bị kết án 30 tháng tù trong một phiên xử diễn ra hôm 29-6.

Thẩm phán James V. Selna cũng đã buộc Nguyen hoàn trả số tiền 1.812.331 USD cho công ty Milan Capital Management, có trụ sở ở TP Anaheim, cũng thuộc Quận Cam.

Ảnh minh họa. Ảnh: MID-AMERICAN TITLE

Nguyen đã nhận tội lừa đảo qua hình thức điện tử (wire fraud) vào ngày 17-1. Thông cáo của Văn phòng Chưởng lý Mỹ cho biết người này được tuyển dụng làm kế toán cho công ty Milan Capital Management từ năm tháng 7-2014 đến tháng 12-2017.

Nguyen đã đánh cắp mật khẩu của thủ quỹ công ty, sau đó thay đổi các khoản thanh toán của nhà cung cấp trong hệ thống kế toán của công ty để chuyển hướng tiền vào tài khoản ngân hàng cá nhân.

Sau khi bị sa thải, Nguyen tiếp tục biển thủ tiền của công ty cho đến tháng 3-2018, bằng cách sử dụng chìa khóa mà anh ta giữ lại trái phép để vào văn phòng sau giờ làm việc và xâm nhập hệ thống kế toán của công ty này.

Milan Capital hoạt động chủ yếu ở miền nam bang California. Công ty này hiện quản lý tám cao ốc văn phòng và 18 dự án bất động sản bán lẻ, theo website của Milan Capital Management.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm