Mỹ khởi tố 5 người trong vụ cướp xe, đâm thai phụ gốc Việt

Năm thành viên băng nhóm tội phạm đã bị khởi tố về tội âm mưu sát hại một cô giáo cấp một gốc Việt mang thai, hiện đang hồi phục sau vụ cướp xe và hành hung dã man vào tuần trước tại TP Los Angeles.

Theo trang tin KTLA 5, cô Tanya Nguyen, 33 tuổi, đang đậu xe bên ngoài nhà riêng trên Đại lộ Eldora, thuộc khu phố Sunland, vào khoảng 6 giờ chiều ngày 20-3 thì bị ba người đàn ông tấn công và cướp xe.

Ba nghi phạm được các công tố viên xác định là Christian Reyes, 20 tuổi; Andrew Bran, 19 tuổi; và Jesus Morales, 18 tuổi.

Reyes đã đâm Nguyễn nhiều lần trước khi cả ba kẻ tấn công phóng lên chiếc Kia của nạn nhân và bỏ chạy, theo một thông cáo báo chí của Văn phòng Chưởng lý Khu vực Hạt Los Angeles.

Cô  Tanya Nguyen đang hồi phục. Ảnh: KTLA 5

Cô Nguyen, người đang mang thai đứa con đầu lòng được 12 tuần, đã bị đâm 10 nhát, bao gồm một nhát đâm xuyên phổi, KTLA 5 dẫn lời chồng của cô Nguyen, anh Greg Maga cho biết.

Nhà chức trách cho biết ba kẻ tấn công chỉ chạy được một quãng ngắn trước khi đâm vào một chiếc ô tô đang đỗ trong khi cố gắng đào thoát khỏi hiện trường.

Hai nghi phạm khác - Christina Luna, 24 tuổi; và Monica Gomez, 25 tuổi - đang đợi gần đó trong một chiếc xe chạy trốn, theo Văn phòng Chưởng lý Khu vực Hạt Los Angeles.

Cả năm đối tượng mỗi người bị truy tố một tội danh âm mưu giết người có dự tính trước, cướp xe, cướp cấp độ hai và lái xe chạy trốn gây thiệt hại tài sản.

Riêng đang phải đối mặt thêm cáo buộc gây phế tật tăng nặng, do giới chức tin đối tượng này là người đã dùng dao đâm liên tiếp vào cô Nguyen.

Cảnh sát điều tra vụ tai nạn liên quan đến chiếc xe bị đánh cắp của cô giáo Tanya Nguyen. Ảnh:KTLA 5

Các công tố viên tin rằng nhóm này đã thực hiện vụ tấn công thay mặt và theo chỉ đạo của một băng nhóm tội phạm.

Tiền bảo lãnh của Reyes được ấn định ở mức 1,9 triệu USD, Luna 1,475 triệu USD và ba bị cáo còn lại là 1,4 triệu USD.

Cả năm đối tượng có thể đối mặt với mức án tối đa là tù chung thân nếu bị kết tội.

Về phần mình, sau khi trải qua ca phẫu thuật, cô giáo Nguyen hôm 24-3 đã đăng một video lên YouTube để nói rằng cô sẽ "vượt qua chuyện này".

Chồng của cô Nguyên, anh Maga trước đó cho biết cô sẽ tiến hành siêu âm để xác định tình trạng của đứa con trong bụng. Tuy nhiên, cô Nguyen đã không đề cập sức khỏe của đứa bé trong đoạn video.

Một chiến dịch vận động trên trang GoFundMe được phát động để quyên tiền hỗ trợ cô Nguyen bình phục hiện đã thu được hơn 40.000 USD.

Hiện cảnh sát TP Los Angeles đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm