Nhật bắt 4 người Việt nghi mổ heo tại nhà

Cảnh sát tỉnh Gunma (Nhật Bản) đã bắt giữ bốn người đàn ông Việt Nam vì bị tình nghi giết mổ một con heo tại một căn hộ địa phương. Họ cũng bị cho là có liên quan đến một loạt vụ trộm gia súc và trái cây từ các trang trại phía bắc Tokyo gần đây, báo Mainichi đưa tin.

Bốn người bị bắt hôm 28-10 đều là thực tập sinh kỹ thuật sống ở thành phố Ota, thuộc tỉnh Gunma. Họ bị cáo buộc vi phạm Đạo luật về giết mổ do đã giết mổ động vật ở một địa điểm trái phép. Cảnh sát tỉnh chưa tiết lộ bốn người này có thừa nhận các cáo buộc hay không.

Những miếng thịt heo và dao làm bếp được tìm thấy trong căn hộ của bốn người đàn ông Việt Nam ở Ota, tỉnh Gunma, hôm 28-10. Ảnh: MAINICHI


Hai trong số bốn người đàn ông ở độ tuổi 32, trong khi hai người còn lại lần lượt 22 và 27 tuổi. Họ bị cáo buộc hợp tác để giết mổ một con heo làm thực phẩm vào khoảng tháng 7 tại một địa điểm không được chính quyền tỉnh cho phép.

Vào ngày 4-10, cảnh sát Gunma cũng đã bắt giữ thanh niên 27 tuổi kể trên tại một trang trại ở Ota vì tình nghi ăn trộm một quả bầu. Sau đó, họ khám xét nhà của anh ta hôm 28-10 và tìm thấy lông của ít nhất một con heo cùng các vết máu. Cảnh sát nghi ngờ nhóm người này đã xẻ thịt một con heo ở đó. Cảnh sát cũng tịch thu 38 khối thịt heo và năm con dao làm bếp. Cả bốn người đã bị cảnh sát thẩm vấn về việc họ bắt con heo này ở đâu.

"Tôi đã ngửi thấy mùi chua, giống như mùi thịt động vật trong một hoặc hai tháng nay" - một phụ nữ 49 tuổi sống gần căn hộ nói với báo Mainichi.

Khoảng 720 con heo, 140 con gà và 9.000 trái cây bao gồm lê và nho đã bị trộm ở tỉnh Gunma trong năm nay. Các tỉnh lân cận Saitama và Tochigi cũng đã chứng kiến hàng loạt vụ trộm heo, bê và các nông sản khác.

Liên quan đến những vụ việc này, cảnh sát Gunma hôm 26-10 đã bắt giữ 13 người Việt Nam, có cả đàn ông và phụ nữ, đang sống trong một khu chung cư ở Ota. Những người này đã lái một chiếc xe chở thịt và trái cây đến một trung tâm giao hàng trong thành phố và cảnh sát xác nhận rằng chiếc xe tương tự đã qua lại các khu vực nông nghiệp ở tỉnh Saitama, nơi đã xảy ra vụ trộm vào tháng 8. Hai trong số những người này cũng bị tình nghi đã quá hạn visa.

Các nhà điều tra cũng đã thu giữ phiếu giao hàng mang tên hai trong số 13 người Việt Nam và cho thấy rằng họ đã gửi thịt và các sản phẩm khác cho những người đồng hương sống ở Nhật Bản.

Cảnh sát Gunma cũng đang điều tra xem liệu bốn người đàn ông bị bắt hôm 28-10 có liên hệ với nhóm 13 người Việt Nam bị tạm giữ trước đó hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm