Nổ súng vào trẻ em, người đàn ông gốc Việt bị kiện 'gây phiền toái cộng đồng'

Một người đàn ông gốc Việt đang phải đối mặt với bốn cáo buộc hình sự, bao gồm hành hung với ý định giết người, liên quan đến vụ bắn bị thương một đứa trẻ 6 tuổi ở TP Ypsilanti, thuộc bang Michigan (Mỹ) hồi đầu tháng này.

Theo trang tin MLive.com, chính quyền TP Ypsilanti ở hạt Washtenaw có thể theo đuổi những hành động tiếp theo, bao gồm khóa chặn ngôi nhà nơi xảy ra vụ nổ súng ngày 6-6.

Ông Michael Radzik, giám đốc Văn phòng Tiêu chuẩn Cộng đồng của Ypsilanti cho biết giới chức TP đang xem xét một vụ kiện “dân sự gây phiền toái cho cộng đồng”, vốn có thể hạn chế khả năng sử dụng nhà của Le-Nguyen bất kể lý do gì.

Ryan Le-Nguyen. Ảnh: PEOPLE

Theo ông Radzik, mục đích của hành động trên là để ngăn chặn hoạt động bất hợp pháp, chẳng hạn như sử dụng ma túy hoặc súng, trong các khu nhà nhất định.

Ông Radzik nói rằng những trường hợp như vậy không có ý nghĩa trừng phạt như các vụ án hình sự mà chỉ đơn giản là để ngăn chặn vấn đề tại nguồn khởi phát.

Le-Nguyen, 29 tuổi, hiện đang bị tạm giữ với khoản tiền bảo lãnh được ấn định là 100.000 USD. Người này bị buộc tội bắn một cậu bé vào khoảng 4 giờ 30 chiều ngày 6-6 tại dãy nhà 1300 trên đường Candlewood Lane.

Cậu bé để xe đạp trước nhà của Le-Nguyen để chơi cùng hai đứa trẻ khác và bị tấn công khi quay trở lại để lấy xe. Một viên đạn găm vào cánh tay của cậu bé da màu nhưng vết thương không nguy hiểm đến tính mạng và cậu bé được cho là sẽ bình phục.

Tuy nhiên, Pho House – một nhà hàng chuyên kinh doanh các món ăn Việt ở Ypsilanti - đã bị vạ lây từ vụ việc do Le-Nguyen gây ra.

Kể từ ngày 6-6, nhà hàng này đã liên tục nhận những cuộc gọi của những người giận dữ muốn tìm Le-Nguyen do có những bài đăng lan truyền trên mạng nói rằng Pho House là “công việc kinh doanh của gia đình người đàn ông đã bắn cậu bé 6 tuổi”, theo tờ Eater Detroit.

Một bài đăng trên New Era Detroit, tổ chức “được thành lập để khôi phục sự thống nhất của người da màu  trong các cộng đồng người da màu ở Detroit cũng như trên toàn nước Mỹ”, khuyến khích mọi không ủng hộ nhà hàng Pho House vì lý do trên.

Cuối tuần qua, chủ nhà hàng, ông Jurney Inhmathong đã lên Facebook bác bỏ mối liên hệ giữa cơ sở của ông với Le-Nguyen. Ông này xác nhận Le-Nguyen từng là nhân viên của nhà hàng nhưng đã không làm việc ở đó từ năm 2015.

Tuy nhiên, các cuộc gọi điện thoại quấy nhiễu nhà hàng Pho House hiện vẫn chưa chấm dứt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm