Philippines bắt 3 người Trung Quốc nghi bắt cóc 1 phụ nữ Việt

Cảnh sát Philippines đã giải cứu một phụ nữ Việt và bắt giữ ba người đàn ông Trung Quốc bị coi là đứng sau vụ bắt cóc người này tuần qua.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 23-11, Thiếu tướng Jonnel Estomo, chỉ huy Đội chống bắt cóc của Cảnh sát Quốc gia Philippines (AKG) cho biết người phụ nữ tên Vong Cam Lan đã được giải cứu tại nhà của một người đàn ông Trung Quốc trong một khu vực sang trọng ở TP Angeles, thuộc tỉnh Pampanga vào ngày 21-11.

Thiếu tướng Jonnel Estomo. Ảnh: PHILIPPINE STAR

Cảnh sát Philippines tin rằng ngôi nhà trên là điểm thả người để đòi tiền chuộc, theo tờ Inquirer.

Thiếu tướng Estomo cho biết người phụ nữ Việt đã bị một nhóm đàn ông Trung Quốc bắt cóc tại một tòa nhà chung cư ở TP Makati, thuộc Vùng đô thị Manila vào ngày 18-11. Những kẻ bắt cóc đòi khoản tiền chuộc là 161.800 peso (gần 78 triệu đồng) để thả người phụ nữ này.

Các thành viên AKG, do Đại tá Villaflor Bannawagan chỉ huy, đã bắt được các nghi phạm Rouhan Li, Qiang Zhang và Jing Li trong cùng một ngôi nhà. Vụ giải cứu được thực hiện theo đơn khẩn cầu của chồng cô Lan.

Lan cũng là người chủ động nhận dạng ba nghi phạm đã bắt cóc mình.

Hiện ba nghi phạm Trung Quốc đang bị nhốt tại trung tâm giam giữ của AKG và phải đối mặt với cáo buộc bắt cóc.

Thiếu tướng Estomo cho biết có từ 5 đến 10 người đàn ông Trung Quốc tìm kiếm nạn nhân ở những nơi tập trung công dân Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm