Tử vong sau khi bị xe tông khi ăn trưa ở khu thương xá Việt

Cảnh sát Mỹ ngày 13-10 cho biết một phụ nữ đã thiệt mạng sau khi bị một người đàn ông 69 tuổi lái xe SUV lao vào nhóm người đang dùng bữa ngoài trời tại khu thương xá của người gốc Việt ở TP San Jose, thuộc bang California.

Theo đài ABC News, vụ tai nạn xảy ra tại Grand Century, thường được xem là khu thương xá Việt do các chủ cửa hàng và người mua sắm chủ yếu là người gốc Việt, vào ngày 11-10.

Văn phòng Giám định Y tế hạt Santa Clara cho biết người phụ nữ trên ở trong tình trạng nguy kịch sau vụ tai nạn và đã qua đời hôm 12-10. Danh tính người này hiện chưa được công bố.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: MERCURY NEWS

Người phụ nữ trên là một trong tám người – gồm ba phụ nữ và năm đàn ông  – bị thương từ nhẹ đến nặng trong vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12 giờ 30 trưa ngày 11-10. Ít nhất một phụ nữ khác trong nhóm cũng đang ở trong tình trạng nguy kịch, theo tờ Mercury News.

Cũng theo Mercury News, tài xế 69 tuổi khai với cảnh sát rằng ông ta định đậu chiếc Toyota 4-Runner màu trắng của mình vào bãi nhưng đạp nhầm chân ga và tông vào nhóm thực khách. Người này cũng bị thương nhẹ và được đưa đi cấp cứu.

Cảnh sát nói rằng tài xế có thể đã được cấp cứu y tế trước khi vụ tai nạn xảy ra, nhưng cho đến hôm 13-10, họ không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về việc liệu điều đó có được chứng thực hay không.

Giới chức cho biết nhà hàng Dynasty - cơ sở phục vụ nhóm người bị thương trong vụ tai nạn - đã không xin giấy phép cung cấp dịch vụ ăn uống ngoài trời trong chương trình al Fresco của thành phố.

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, một số nhà hàng đã dựng lều và sắp bàn để phục vụ thực khách trong bãi đậu xe hoặc các con đường bị phong tỏa khi việc phục vụ ăn uống trong nhà bị hạn chế.

Chưa đầy sáu tiếng đồng hồ sau vụ tai nạn ăn uống ngoài trời tại khu thương xá người Việt, một tài xế khác đã tông vào một xe đẩy thức ăn và giết chết một người đàn ông tại trung tâm mua sắm La Placita Tropicana gần đó. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm