Xâm hại tình dục bé gái, một người gốc Việt đối mặt 70 năm tù

Một người đàn ông gốc Việt bị buộc tội xâm hại tình dục một bé gái trong nhiều năm sẽ phải đối mặt với các điều khoản nghiêm ngặt nếu ông ta được phép bảo lãnh tại ngoại.

Người đàn ông nói trên tên Son Nguyen, 52 tuổi, là cư dân của TP Ottumwa, thuộc bang Iowa.

Theo tờ Ottumwa Courrier, các công tố viên đã yêu cầu Son Nguyen, 52 tuổi, Ottumwa, đối mặt với nhiều hạn chế nếu anh ta có thể nộp 49.000 USD tiền bảo lãnh.

Nguyen phải đối mặt với hai tội lạm dụng tình dục cấp độ hai và ba tội lạm dụng tình dục cấp độ ba. Kết hợp các tội này, Nguyen có thể phải ngồi tù đến 70 năm.

Cũng theo tờ báo trên, vụ án chống lại Nguyen bắt đầu vào mùa xuân năm 2018, sau khi các nhà điều tra nhận được tin tố giác. Lệnh khám xét đã được thực hiện tại nhà Nguyen vào tháng 3-2018 và nghi phạm này đã bị giam giữ kể tháng 11-2018.

Ảnh minh họa. Ảnh: OTTUMWA COURRIER

Đơn kiện hình sự chống lại Nguyen cáo buộc người này lạm dụng tình dục một bé gái chưa đến tuổi vị thành niên từ năm 2013 đến tháng 3-2018. Đơn cho biết “hành vi tình dục phạm pháp gần đây nhất của Nguyen đã được chứng thực với bằng chứng ADN”.

Các công tố viên đã đưa Nguyen vào diện có nguy cơ bỏ trốn, viện dẫn việc ông ta đi du lịch cùng gia đình đến Việt Nam sau khi ông ta bị điều tra. Gia đình Nguyen nói rằng ông ta không đi cùng họ nhưng Nguyen đã bị bắt ở Texas khi ông ta trở về.

Vụ việc đó giúp lý giải theo phán quyết của Thẩm phán Greg Milani rằng Nguyen “sẽ từ bỏ hộ chiếu” của mình nếu có thể nộp tiền bảo lãnh tại ngoại. Ông Milani cũng ra lệnh buộc Nguyen tuân theo lệnh giới nghiêm do nhân viên giám sát phóng thích trước xét xử và chịu sự theo dõi bằng hệ thống định vị GPS.

Nguyen cũng sẽ phải chấp hành lệnh ở cách xa 300 m so với nạn nhân, nhà, trường học hoặc bất kỳ địa điểm nào khác mà bé gái thường lui tới. Một lệnh không tiếp xúc sẽ được ban hành lại và Thẩm phán Milani đã ra lệnh tống đạt lệnh này cùng với một thông dịch viên giúp Nguyen hiểu các yêu cầu mà nghi phạm này phải thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm