Kim Jong Un nhận quà công nghệ đắt tiền từ Trung Quốc

Hai mặt hàng công nghệ này sẽ được đem ra trưng bày tại phòng triển lãm quốc gia, theo UPI (Mỹ) hôm 26-8.
Các mặt hàng công nghệ này nằm trong “bộ sưu tập” lớn các món quà được gửi đến các quan chức cấp cao, cũng như các nhà lãnh đạo gia đình ông Kim Jong-un. Các món quà này sẽ được trưng bày tại bảo tàng Triển lãm Hữu nghị quốc tế Myohyangsan (Triều Tiên), Yonhap đưa tin hôm 26-8.

Cũng theo hãng tin Yonhap, trong một tour triển lãm, một hướng dẫn viên du lịch Triều Tiên nói với báo giới rằng Triều Tiên đã được tặng khoảng 10.000 món quà từ các đại diện nước ngoài.

 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng với cựu cầu thủ bóng rổ Dennis Rodman trong chuyến thăm năm 2013 (Ảnh: Yonhap)

Bảo tàng triển lãm Myohyangsan được chia thành hàng chục phòng và khu vực để lưu trữ các quà tặng của nhà sáng lập Triều Tiên Kim Il Sung và người kế nhiệm Kim Jong Il. Trong đó có một khẩu súng trường AK-47 mạ bạc của Angola cùng với một ngà voi có khắc chữ Mangyongdae – nơi sinh của nhà lãnh đạo Kim Il Sung.
Các món quà của ông Kim Jong-un chỉ được trưng bày tại một phòng và không gian phòng khá trống trải, bao gồm một máy tính xách tay ThinkPad T410 của hãng Lenovo, một máy tính để bàn Lenovo và một máy tính bảng first-generation Apple.
Tất cả hạng mục này đều nằm trong danh sách các quà tặng mà Trung Quốc tặng cho giới lãnh đạo Triều Tiên từ giữa năm 2010-2011.
Ngoài ra, còn có đồng phục của cầu thủ bóng rổ Dennis Rodman đã về hưu và 3 quả bóng có ký tên của Rodman trong chuyến thăm của ông năm 2013. Điều này đã thu hút sự tò mò của du khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm