Kim Jong Un thị sát tập trận "chiến tranh thật"

Kim Jong Un thị sát tập trận "chiến tranh thật" ảnh 1

Lãnh đạo Triều Tiên cùng các tướng lĩnh quân đội
"Các bộ phận pháo binh đã bắn những đợt nã pháo phòng ngự liên tục lên 'các vị trí của kẻ thù', tiếng nổ long trời lở đất, và tất cả mọi kẻ thù đều bị nhấn chìm trong lửa" - hãng thông tấn KCNA đưa tin.

"Hướng ánh mắt nhìn cảnh 'các vị trí quân thù' bị chìm trong lửa, (lãnh đạo Kim) thấy hài lòng" - hãng tin Triều Tiên đưa.

KCNA không đưa tin cụ thể ngày và địa điểm của cuộc tập trận, nhưng bản tin được đăng tải một ngày sau khi bà Park Geun-hye nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc.

Theo KCNA, lãnh đạo Kim đã yêu cầu tập trận bắn đạn thật để kiểm tra tiềm lực của các đơn vị pháo binh 'chiến đấu trong một cuộc chiến thật sự'.

Hãng tin Yonhap Hàn Quốc cho hay Bình Nhưỡng cũng kêu gọi người dân thi đua yêu nước, tinh thần chiến đấu và sáng tạo như các nhà khoa học và công nhân đóng góp vào thành công của vụ phóng tên lửa tầm xa và thử hạt nhân.

Bài xã luận trên tờ Rodong Sinmun của Đảng Lao động Triều Tiên nói rằng Bình Nhưỡng đã có những bước tiến dài trong các lĩnh vực công nghệ cao như không gian và hạt nhân.

Ngoài ra, bài báo cũng kêu gọi Bình Nhưỡng có các biện pháp nâng cao các kỹ năng kỹ thuật của mình trong các lĩnh vực công nghiệp nhẹ, luyện kim, nông nghiệp và ứng dụng khoa học để đưa đất nước trở thành một cường quốc kinh tế hàng đầu.

Bài báo cũng nói rằng Triều Tiên cần sản xuát các sản phẩm có chất lượng cao, tầm cỡ thế giới và kêu gọi toàn xã hội làm việc không ngừng nghỉ để thúc đẩy sức mạnh kinh tế với các tiến bộ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Theo Lê Thu (VNN / CNA/Yonhap)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm