Kim Jong Un xử tử phó thủ tướng Triều Tiên

Yonhap dẫn một nguồn tin giấu tên nói rằng ông Choe Yong Gon, 63 tuổi, đã bị xử bắn hồi tháng 5 năm nay sau khi bày tỏ sự bất đồng với chính sách lâm nghiệp của ông Kim.

Bộ Thống nhất của Hàn Quốc, trong đó đảm nhiệm các mối quan hệ của nước này với Triều Tiên, cho biết rằng ông Choe cũng đã không xuất hiện trước công chúng trong khoảng tám tháng qua, một dấu hiệu cho thấy ông có thể đã bị thanh trừng.

Phó thủ tướng Triều Tiên Choe Yong Gon (ảnh: Reuters) 

Ông Choe được bổ nhiệm làm phó thủ tướng Triều Tiên hồi tháng 6 năm ngoái. Vào những năm 2000, ông tham gia giải quyết các sự vụ liên Triều và từng dẫn đầu đoàn đại biểu Triều Tiên tại các ủy ban hợp tác kinh tế với Hàn Quốc từ năm 2003 đến 2005.

Trước đó, ngày 13/5, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol bị xử bắn bằng súng phòng không vào ngày 30/4 vì tội không trung thành và ngủ gật trong các buổi lễ diễu binh.
Phía Triều Tiên thì chưa chính thức xác nhận vụ xử tử ông Hyon nhưng hồi tháng 7 đã thông báo bổ nhiệm ông Pak Yong Sik thay thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm