Kim Jong-un đi thị sát, vắng mặt Bộ trưởng Quốc phòng

Cơ quan tình báo Hàn Quốc hôm 13-5 tiết lộ, Triều Tiên đã thanh trừng Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol vào cuối tháng 4 vì tội bất trung và thái độ bất kính đối với lãnh đạo Kim. Đây được coi là dấu hiệu mới nhất của triều đại khủng bố dưới quyền ông Kim.

Nếu thông tin này được xác nhận, hồ sơ thanh trừng quan chức của Triều Tiên sẽ nâng lên một mức mới. Cuối năm 2013, lãnh đạo Kim đã ra lệnh xử tử người chú nhiều quyền lực của mình, ông Jang Song-thaek.

Lãnh đạo Kim Jong-un đi thị sát trại cá mà không có mặt của Bộ trưởng Quốc phòng (Ảnh: Yonhap)

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo, ông Kim đã “ra chỉ thị trực tiếp” tại một trại cá thuộc Đơn vị 810 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) ở Sinchang, địa bàn thuộc tỉnh đông bắc của Triều Tiên.

Hãng KCNA cho biết ông Kim đã đi cùng với các quan chức cấp cao, gồm ông Hwang Pyong-so, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị KPA, và ông Kim Yang-gon, Chủ tịch Mặt trận Thống nhất Triều Tiên phụ trách vấn đề Hàn Quốc.

Bộ phim tài liệu phát trên truyền hình Triều Tiên ngày 14-5 cho thấy, Bộ trưởng Hyon Yong-chol đứng phía sau ông Kim (Ảnh: Yonhap)

Sự vắng mặt của ông Hyon không có nghĩa là ông đã bị thanh trừng bởi vì Triều Tiên chưa có thông báo chính thức về việc này.

Hiện nay vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh tính xác thực của thông tin mà Cơ quan tình báo Hàn Quốc đưa ra.
Ông Hyon vẫn xuất hiện trên một đoạn phim tài liệu chiếu trên truyền hình ở Triều Tiên. Thông thường, Triều Tiên sẽ không có đăng tải tin hay hình ảnh về các quan chức bị thanh trừng trên báo và truyền hình

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm