Kim Jong-Un giám sát tập trận nã pháo vào Seoul

Truyền thông Triều Tiên đưa tin Kim Jong-Un đã giám sát cuộc tập trận pháo binh tầm xa dùng đạn thật, dàn dựng một cuộc tấn công vào dinh thự Hàn Quốc khi mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Seoul đang ngày càng trở nên gay gắt.

“Đạn pháo bay như chớp và mãnh liệt tấn công các mục tiêu được mô phỏng là Nhà Xanh và các cơ quan chủ quản ở Seoul”, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cho biết. Cheong Wa Dae là dinh Tổng thống của Hàn Quốc, còn được biết đến với tên gọi Nhà Xanh.

Tình trạng căng thẳng quân sự giữa Nam - Bắc Hàn ngày càng leo thang kể từ khi Triều Tiên tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần thứ 4 vào tháng 1 và một tháng sau đó tiến hành khởi động tên lửa mà được xem là cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

Trong vài tuần gần đây, Bình Nhưỡng đã đưa  ra đe dọa sẽ tấn công hạt nhân Hàn Quốc và Mỹ để phản ứng lại những cuộc tập trận quy mô lớn giữa Mỹ - Hàn.

Kim Jong-Un giám sát tập trận nã pháo vào Seoul ảnh 1
Người dân xem TV hình ảnh của ông Kim Jong-Un trong một chương trình tại trạm tàu điện ngầm ở Seoul, Hàn Quốc

Hôm 23-3, Triều Tiên đã đe dọa sẽ vùi phủ Tổng thống Hàn Quốc trong biển lửa với lực lượng pháo binh của mình.

Việc Kim Jong-Un giám sát cuộc tập trận sử dụng đạn thật hôm nay cũng cùng mục đích là đe dọa Hàn Quốc. Theo như hãng thống tấn KCNA, đây là cuộc tập trận lớn nhất từ trước tới nay, bao gồm “hàng trăm loại” pháo tầm xa.

“Nếu kẻ thù thách thức, lực lượng pháo binh cũng chúng tôi sẽ kiên quyết trả đũa biến Seoul trở thành đống gạch vụn”. Kim Jong-Un phát biểu, ông đích thân ra lệnh và giám sát buổi tập trận. Triều Tiên luôn phản ứng quyết liệt với cuộc tập trận hàng năm giữa Mỹ và Hàn Quốc, xem cuộc tập trận này là hành động khiêu khích xâm lược.

Năm nay, Triều Tiên mạnh mẽ lên tiếng phản đối bởi vì những cuộc tập trận giữa Mỹ- Hàn nhằm vào mục đích tiêu diệt lãnh đạo tối cao của Triều Tiên. Cuộc tập trận pháo binh có thể xem là phản ứng trực tiếp rõ ràng nhất của Triều Tiên đối với sự liên quân của Mỹ - Hàn.

Ở Seoul, Tổng thống Park Geun-Hye vẫn duy trì lập trường cứng rắn trước sự khiêu khích của Triều Tien, cho rằng Bình Nhưỡng đang “khủng hoảng” và cảnh báo Kim Jong-Un “đang đi trên con đường tự hủy diệt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm