Kim Jong-un ra lệnh quân đội Triều Tiên sẵn sàng chiến đấu

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) cho biết động thái trên được đưa ra trong một cuộc họp khẩn cuối ngày hôm qua (20-08) của Ủy ban Quân sự Trung ương Triều Tiên (CMC) do ông Kim làm chủ tịch.
Trong cuộc họp, ông Kim đã ra lệnh cho tiền tuyến, đơn vị kết hợp của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) "bước vào trạng thái thời chiến" từ 17h tối ngày 21-08 (giờ địa phương).

Các binh sĩ phải "sẵn sàng chiến đấu để khởi động các hoạt động bất ngờ", trong khi toàn bộ tiền tuyến nên trong "trạng thái bán chiến tranh", KCNA dẫn lời ông Kim cho biết.

 Kim Jong-un ra lệnh quân đội Triều Tiên sẵn sàng chiến đấu (ảnh: Reuters)

Cuộc họp CMC chỉ đến vài giờ sau khi Triều Tiên và Hàn Quốc đấu pháo ở biên giới vào hôm qua (20-08), không để lại thương vong nào nhưng rõ ràng đã đẩy căng thẳng xuyên biên giới lên mức nguy hiểm cao.

Triều Tiên đã tối hậu thư gửi qua đường dây nóng quân sự yêu cầu Hàn Quốc trong 48 giờ phải tháo bỏ loa tuyên truyền biên giới nếu không Hàn Quốc phải đối mặt với hành động quân sự nghiêm trọng hơn nữa. Tối hậu thư sẽ hết hạn vào lúc 17h ngày mai (22-08)
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã bác bỏ các đe dọa của Triều Tiên và cho biết chương trình tuyên truyền bằng loa "tâm lý chiến" sẽ tiếp tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm