Kinh hoàng: Xe buýt lao xuống sông, 37 người chết

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 5-2 khi tài xế mất kiểm soát trong lúc cố tránh một người đi xe đạp. Với tốc độ khá cao vào thời điểm đó, chiếc xe buýt đã trượt khỏi đường và lao xuống con sông Purna thuộc quận Navsari, bang Gujarat, Ấn Độ.
"Số người chết đã tăng lên 37. Ít nhất 24 người khác phải nhập viện để điều trị" - Remya Mohan, quan chức hành chính cao cấp quận Navsari, nói với AFP.

Hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy người dân địa phương và lực lượng cứu hộ đang tiến hành công tác giải cứu các nạn nhân trên sông. Chính quyền bang Gujarat tuyên bố bồi thường 400.000 rupee (5.900 USD) cho gia đình các nạn nhân thiệt mạng. 

Người dân kéo chiếc xe buýt vào bờ hôm 5-2. Ảnh: AP 

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ. Hồi tháng 10-2015, 15 người tham dự tiệc cưới, trong đó có ba trẻ em, đã thiệt mạng khi xe chở họ đâm vào một chiếc xe buýt ở miền Nam Ấn Độ.
Số người thiệt mạng vì các tai nạn đường bộ Ấn Độ nhiều hơn 231.000 người/năm, theo Tổ chức Y tế Thế giới trong năm 2013.
Phương tiện giao thông ở Ấn Độ chiếm khoảng 1% số phương tiện giao thông toàn cầu nhưng lại chiếm đến 15% số vụ tai nạn chết người. Nguyên nhân một phần là do xe cộ cũ kỹ, cơ sở hạ tầng xuống cấp và ý thức kém của các tài xế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm