Lại xuất hiện hai đoàn xe quân sự 'lạ mặt' ở miền Đông Ukraine

Theo Phái bộ giám sát đặc biệt (SMM), 2 đoàn xe, mỗi đoàn khoảng 17 chiếc xe tải chở theo đạn pháo và hệ thống tên lửa đa nòng, đã xuất hiện ở phía Đông thành phố Donetsk và đang di chuyển về phía Tây.

 Đoàn xe quân sự không rõ xuất xứ được phát hiện ở phía Đông thành phố Donetsk (Ảnh: RT)

Báo cáo cũng cho hay, đây là ngày thứ 2 liên tiếp SMM quan sát thấy những đoàn xe quân sự ở ngoại ô và vùng phía Đông thành phố Donetsk. Hai đoàn xe quân sự này gồm 17 chiếc xe tải Zil và 17 chiếc xe tải KamAZ. 
Vào ngày 8-11 vừa qua, SMM cũng đã phát hiện một đoàn xe quân sự gồm hơn 40 chiếc xe tải chở dầu và rất nhiều vũ khí hạng nặng. Tuy nhiên họ không thể xác định được nguồn gốc của đoàn xe.
Theo Eduard Basurin, Phó tư lệnh lực lượng dân quân ly khai Cộng hòa Donetsk cho biết, đoàn xe SMM phát hiện thuộc về những người ủng hộ độc lập và đang được di chuyển từ điểm xuất phát với những mục đích chiến lược. 
Phái bộ quan sát đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu được triển khai do yêu cầu của chính quyền Ukraine và trước đó đã nhận được sự hoan ngênh của Nga. Việc giám sát được đưa ra nhằm cải thiện tình hình, giúp ổn định sự hòa bình và an ninh của Ukraine nói chung và khu vực biên giới Nga – Ukraine nói riêng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm