Lần đầu tiên IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố ở Đức

Đây là lần đầu tiên IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố ở Đức. Vụ tấn công xảy ra lúc 21 giờ 15 ngày 18-7 (giờ địa phương) vào lúc tàu đang chạy trên tuyến đường dài 140 km từ TP Treuchtlingen đến TP Wurzburg (bang Bavaria).

Bộ trưởng Nội vụ Joachim Herrmann của bang Bavaria thông báo lúc tàu gần tới Wurtzburg (ảnh), một thiếu niên nam đã dùng một cái rìu và một con dao tấn công hành khách làm bốn người bị thương nặng và một người bị thương nhẹ. Nhân chứng cho biết hung thủ có hô câu “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại) khi gây án. Sau đó hung thủ bỏ chạy. Cảnh sát đặc nhiệm truy đuổi và bắn chết người này.

Theo hãng tin DPA, hung thủ chỉ mới 17 tuổi là người Afghanistan đến Đức xin nhập cư một mình chứ không đi với gia đình. Người này tạm trú trong một gia đình tiếp nhận ở Ochsenfurt gần hiện trường gây án. Cảnh sát khám xét phòng của người này và tìm thấy một lá cờ đen của IS tự làm.

Hồi tháng 5, một gã thất nghiệp 27 tuổi đã dùng dao tấn công hành khách trên tàu hỏa ở vùng Munich. Hung thủ cũng la câu “Allahu Akbar” khi gây án. Kết quả điều tra cho thấy hắn bị rối loạn tâm thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm