Lãnh đạo đảng đối lập Sam Rainsy lãnh 5 năm tù

Theo Reuters, Tòa án TP Phnom Penh ngày 27-12 đã kết án ông Sam Rainsy, lãnh đạo đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập chính tại Campuchia và hai phụ tá thuộc đội truyền thông của ông Ung Chung Leang và Sathya Sambath vì xuyên tạc hiệp định biên giới giữa Việt Nam và Campuchia.

Lãnh đạo đảng đối lập Sam Rainsy lãnh 5 năm tù ảnh 1
Lãnh đạo đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) ông Sam Rainsy. Ảnh: REUTERS

Hiệp định giả mạo được ông Sam Rainsy đăng tải trên Facebook có nội dung xuyên tạc và sai sự thật, nói rằng Việt Nam và Campuchia đã nhất trí xóa bỏ biên giới chung. Thẩm phán Leang Samnath tuyên án ông Sam Rainsy năm năm tù trong khi Ung Chung Leang và Sathya Sambath ba năm tù. Tất cả đều bị tuyên án vắng mặt.

Tòa án cũng đã phát lệnh truy nã ba đối tượng trên. “Tòa án ban lệnh bắt giữ Sam Rainsy, Ung Chung Leang và Sathya Sambath để thi hành các bản án này” - Thẩm phán Leang Samnath nói tại tòa án.

Ông Sam Rainsy sống lưu vong tại Pháp từ năm 2015. Khi được Reuters liên hệ hỏi về bản án đưa ra ngày 27-12, ông Sam Rainsy đã từ chối trả lời. CNRP nói rằng họ không biết gì về nơi ở của Ung Chung Leang và Sathya Sambath.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm