Lãnh sự quán Mỹ tại Istanbul bị tấn công

Cảnh sát bảo vệ tòa nhà lãnh sự Mỹ tại quân Sariyer, thành phố Istanbul, cho biết đã nã súng đáp trả các đối tượng tình nghi. Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo về thương vọng được công bố.

Trước đó vài tiếng, rạng sáng ngày 10-8, đã xảy ra một vụ nổ trước đồn cảnh sát địa phương. Có năm sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bị thương. 

Rạng sáng ngày 10-8 đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết nhắm vào đồn cảnh sát Istanbul (Nguồn: Express)

Các hãng truyền thông địa phương cho biết đây có thể là một vụ đánh bom liều chết. Đối tượng tình nghi có thể đã “ung dung” bước thẳng vào đồn cảnh sát trước khi cho phát nổ quả bom.

Trang Express dẫn nguồn tin từ các phóng viên địa phương cho biết, một nữ nghi phạm trong vụ đấu súng trước lãnh sự quán Mỹ đã bị tạm giữ. 

 Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Istanbul bị nã súng tấn công (Ảnh minh họa)

Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi chính phủ nước này quyết định phát động một cuộc “chiến tranh đồng loạt chống khủng bố”. Chiến dịch phát động đã có “hai tuần tuổi” này cũng bao gồm luôn cả các hoạt động ném bom tiêu diệt các phần tử Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.

Trong quá khứ, các cơ sở và nhân sự ngoại giao của Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã từng là mục tiêu của nhiều vụ tấn công khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm