Lào xác nhận mất tích trực thăng Mi-17

Thông tấn xã Lào (KPL) dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng nước này cho biết, vụ tai nạn xảy ra ngay sau 1h chiều (giờ địa phương) hôm 27-07 khi chiếc trực thăng Mi-17 bay về phía tỉnh Xiangkhouang và Houaphanh, Đông Bắc Lào.

"Chiếc trực thăng mất liên lạc với Trung tâm Kiểm soát bay một thời gian ngắn sau khi nó rời khỏi thủ đô Vientiane, trên đó chở 4 thành viên phi hành đoàn và 19 hành khách", Thông tấn xã Lào dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Lào cho biết.

Ảnh cho thấy một vụ rơi trực thăng tại Lào (ảnh: presstv)

Bản báo cáo cũng nhấn mạnh rừng các đội cứu hộ đã được triển khai để tiến hành tìm kiếm chiếc máy bay mặc dù thời tiết lúc đó khá xấu.
Chiếc trực thăng Mi-17 đã khởi hành từ sân bay quốc tế Wattay, cách ngoài thủ đô Vientiane khoảng 3km rồi bị mất liên lạc với Trung tâm Kiểm soát bay. Mặc dù xác nhận là máy bay đã bị tại nạn nhưng hiện vẫn chưa rõ số phận 23 người trên chiếc trực thăng này.
Được biết trước đó hồi tháng 10-2013, một máy bay của hãng Lao Airlines đã lao xuống sông Mekong giữa thời tiết xấu. Toàn bộ 49 người trên máy bay thiệt mạng trong vụ tai nạn, trong đó có 3 người gốc Việt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm