Lầu Năm Góc bồi thường ‘sự cố’ không kích bệnh viện Afghanistan

Theo thông báo từ Lầu Năm Góc, Mỹ sẽ đền bù mất mát cho gia đình những người thiệt mạng hoặc thương tật trong vụ không kích của không lực Mỹ vào bệnh viện thuộc MSF tại TP Kunduz, Afghanistan.

 Một nạn nhân sống sót sau sự cố không kích của Mỹ vào bệnh viện thuộc Tổ chức Y sĩ không biên giới tại TP Kunduz. Ảnh: REUTERS

Sau cuộc không kích, 33 người đã mất tích, 12 nhân viên và 10 bệnh nhân của MSF được xác nhận đã thiệt mạng

Ông Peter Cook, người phát ngôn Bộ Quốc Phòng Mỹ, cho biết: “Bộ quốc phòng có trách nhiệm khắc phục hậu quả sự cố thảm kịch tại Kunduz. Chúng tôi sẽ chi trả tiền đền bù cho mất mát của các gia đình bị ảnh hưởng bởi cuộc không kích và trợ giúp sửa chữa bệnh viện”.
“Bộ Quốc phòng cũng sẽ xác định các khoản chi trả hợp lý để bồi thường cho các bên liên quan” - ông Peter Cook nói thêm.

Tổng thống Obama cũng đã đích thân gửi lời xin lỗi tới MSF, thừa nhận cuộc đánh bom là một sai sót nghiêm trọng từ phía Mỹ.

Hiện tại cả ba bên liên quan, bao gồm quân đội Mỹ, NATO, các quan chức Afghanistan đều đang bị điều tra. MSF nhấn mạnh cuộc không kích là một tội ác chiến tranh và đang quyết liệt kêu gọi một cuộc điều tra từ các tổ chức quốc tế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm