Lầu Năm Góc tiết lộ vụ tấn công nghiêm trọng nhất của tin tặc nước ngoài

Vụ việc trên xảy ra năm 2008 và được xem là vụ tấn công nghiêm trọng nhất vào các máy tính của quân đội Mỹ cho tới nay.

Một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho hay chiếc ổ cứng chứa mã số gây hại, vốn có thể phát tán mà không bị phát hiện, và truyền dữ liệu về các kế hoạch hành động của Mỹ tới các mạng lưới nước ngoài.

Thứ trưởng quốc phòng Mỹ William Lynn cho biết vụ tấn công là “nỗi khiếp sợ kinh khủng nhất” của bất kỳ ai quản lý một mạng lưới máy tính. Nhưng ông Lynn không tiết lộ cơ quan gián điệp của nước nào đứng sau vụ tấn công và quy mô thiệt hại ra sao.
 
Cũng theo ông Lynn, hơn 100 tổ chức tình báo nước ngoài thường cố gắng đột nhập vào các mạng lưới máy tính của Mỹ. "Một số chính phủ đã có khả năng phá vỡ các hệ thống của cơ sở hạ tầng thông tin của Mỹ", ông Lynn viết.
Thứ trưởng quốc phòng Mỹ nói thêm, mỗi năm tin tặc ăn cắp các dữ liệu từ các cơ quan chính phủ Mỹ, doanh nghiệp và các trường đại học đủ để lấp đầy nhiều lần Thư viện quốc hội Mỹ nếu số dữ liệu này được in ra.

Ông Lynn cũng cảnh báo rằng các đối thủ có thể đe dọa tiềm lực quân sự Mỹ mà không cần chế tạo các chiến đấu cơ tàng hình, các tàu sân bay hay các hệ thống vũ khí đắt tiền khác.

Vụ tấn công trên từng được thông cáo hồi năm 2008 nhưng không tiết lộ mức độ nguy hiểm. Lầu Năm Góc chưa từng công khai thảo luận về vụ việc này. Ông Lynn đã được phép tiết lộ các thông tin chi tiết về vụ tấn công vì các quan chức Mỹ muốn nâng cao sự cảnh giác về mối đe dọa ngày càng gia tăng đối với các mạng lưới máy tính chính phủ.

An Bình tổng hợp (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm