Lấy thân chắn đạn cho đồng đội, sĩ quan Nga thiệt mạng

Văn phòng báo chí của Quân khu phía Tây thuộc quân đội Nga cho biết một sĩ quan Lục quân Nga đã thiệt mạng trong buổi diễn tập thường kỳ tại một căn cứ quân sự ở vùng Belgorod, phía Tây nước Nga. Sĩ quan này tìm cách bảo vệ một binh sĩ khi một lựu đạn cầm tay phát nổ và đã thiệt mạng.

Binh sĩ Nga trong một cuộc tập trận. Ảnh: DW

 “Vào ngày 20-3, một sĩ quan lục quân đã thiệt mạng trong cuộc diễn tập thường kỳ ở thao trường khi thực hiện bài tập ném lựu đạn từ hào” - văn phòng báo chí cho biết.

Theo TASS, quả lựu đạn sau khi được rút chốt đã vô tình trượt khỏi tay của một lính nghĩa vụ. Sĩ quan lục quân đã nhanh chóng đẩy người lính này qua một bên, rồi lấy thân mình chắn cho người lính khi lựu đạn phát nổ.

“Do vụ nổ lựu đạn, sĩ quan phải hứng chịu nhiều vết thương trong khi binh sĩ không bị thương. Các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng không thể cứu được anh ấy” - văn phòng báo chí cho biết thêm.

Theo thông tin từ văn phòng báo chí, các chỉ huy của căn cứ quân sự ở Belgorod đã đề nghị trao tặng huân chương cho sĩ quan lục quân vì hành động anh hùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm