Liên tiếp 4 phụ nữ tố ứng viên tổng thống Mỹ quấy rối tình dục

Liên tiếp 4 phụ nữ tố ứng viên tổng thống Mỹ quấy rối tình dục ảnh 1

Cô Sharon Bialek trong cuộc họp báo ngày 7/11.
Sharon Bialek, cựu nhân viên một nhà hàng, tiết lộ trong một cuộc họp báo rằng ông Herman Cain đã quấy rối tình dục cô khi cô đề nghị ông trợ giúp tìm việc làm vào những năm 1990.

Đây là lần thứ 4 ông Cain đối mặt với các buộc có hành vi quấy rối tình dục.

Chiến dịch của ông Cain ngay lập tức đã bác bỏ các thông tin trên: “Tất cả những cáo buộc quấy rối tình dục chống lại ông Cain đều là sai trái”.

Ông Cain, một cựu ông chủ trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng bánh Pizza, đang là ứng cử viên dẫn đầu cho tấm vé ứng cử tổng thống nhằm đối đầu với Tổng thống Barack Obama năm 2012.

Trang tin tức Politico tại Washington đưa tin 1 tuần trước rằng ít nhất 2 phụ nữ đã tiết lộ chuyện bị quấy rối tình dục thời ông Cain còn làm chủ tịch Hiệp hội nhà hàng quốc gia, vào những năm 1990.

Một phụ nữ thứ 3 lên tiếng vài ngày sau đó, cáo buộc ông Cain có hành vi không thích hợp vào cùng thời điểm trên.

Liên tiếp 4 phụ nữ tố ứng viên tổng thống Mỹ quấy rối tình dục ảnh 2

Ông Herman Cain hiện là ứng viên dẫn đầu trong cuộc đua sơ bộ của đảng Cộng hoà Mỹ.
Nhưng cô Bialek là người đầu tiên trong số 4 người "xuất đầu lộ diện".
Bialek nói trong một cuộc họp báo ở New York rằng cô gặp ông Cain lần đầu tiên khi cô ngồi cạnh ông trong một bữa ăn tại hội nghị thường niên của Hiệp hội. Cô miêu tả ông Cain là “thân thiện và chu đáo” với cô và bạn trai tại bữa tối.

Một tháng sau đó, cô bị sa thải khỏi ghế giám đốc Quỹ giáo dục của Hiệp hội. Bạn trai của Bialek khi đó đã gợi ý cô liên lạc với ông Cain để tìm việc làm.

Họ gặp nhau tại Washington DC vào giữa tháng 7/1997 và hành vi quấy rối tình dục xảy ra trong một bữa tối.

Cô Bialek xuất hiện tại cuộc họp báo cùng luật sư Gloria Allred, người cũng đại diện cho vài khách hàng tên tuổi khác, trong đó có người tình của tay golf nổi tiếng thế giới Tiger Woods.

Phát ngôn viên chính dịch của ông Cain, JD Gordon, gọi bà Allred là nhà tài trợ chính cho các thành viên đảng Dân chủ và cáo buộc bà đưa ra những thông tin sai trái chống lại ông Cain.

Các báo cáo cho thấy luật sư Allred từng tài trợ 1.000USD cho Hillary Clinton và 2.300USD cho Barack Obama trong chiến dịch tranh cử năm 2008.

Hồi tuần trước, ông Cain thừa nhận rằng một trong số những người cáo buộc ông đã nhận được khoản tiền dàn xếp tài chính 45.000USD.

Người phụ nữ cho biết trong một tuyên bố thông qua luật sư rằng ông Cain đã thực hiện hàng loạt hành vi không thích hợp. Tuy nhiên, cô này vẫn muốn giấu danh tính.

Theo An Bình (Dân trí / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm