Lính thủy đánh bộ Mỹ gây tai nạn chết người ở Nhật

Theo nguồn tin địa phương cho biết, tai nạn xảy ra vào lúc 5 giờ 25 sáng 19-11 tại thủ phủ Naha của Okinawa. Lái xe được biết là Nicholas James-Mclean, 21 tuổi, điều khiển một chiếc xe tải và đâm vào một phương tiện khác khiến ông Hidemasa Taira, 61 tuổi tử vong tại chỗ.

Lính thủy đánh bộ Mỹ gây tai nạn chết người ở Nhật ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn xảy ra vào hôm 19-11. Ảnh: AP

Cảnh sát Naha cho biết hàm lượng cồn trong máu James-Mclean đo được cao gấp gần ba lần giới hạn cho phép.

Sau vụ tai nạn, lực lượng lính thủy Đánh bộ Mỹ đồn trú tại Nhật Bản đã gửi lời “chia buồn chân thành” tới gia đình của nạn nhân, cam kết hợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra; đồng thời cấm binh lính sử dụng rượu cho đến khi có thông báo mới.

Vụ án sẽ được gửi đến văn phòng của công tố viên Naha vào ngày 22-11, sau đó mới quyết định có truy tố James-McLean hay không.

Mỹ có nhiều căn cứ quân sự đặt tại Nhật Bản và có khoảng 47.000 binh sĩ đồn trú tại đây theo thỏa thuận an ninh chung giữa hai nước. Tuy nhiên, các vụ vi phạm pháp luật của binh sỹ Mỹ thường xuyên gây khó xử trong quan hệ song phương; và tai nạn lần này là sự cố mới nhất trong chuỗi sự cố liên quan đến các nhân viên quân sự Mỹ tại Okinawa.

Theo báo cáo của trang web Cảnh sát tỉnh Okinawa, từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2017, đã có hai người bị bắt vì tội cướp tài sản, hai vụ cáo buộc về hãm hiếp và sáu vụ cáo buộc về tội phạm bạo lực có liên quan đến quân đội và các nhà thầu dân sự Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm