Lộ clip sex, hàng loạt quan chức TQ bị kỷ luật

Lộ clip sex, hàng loạt quan chức TQ bị kỷ luật ảnh 1

Ông Lôi Chính Phú - nguyên Bí thư Đảng bộ Quận Bắc Bội

Trong số 21 người này, có 15 người là quan chức chính phủ và 5 người là chủ doanh nghiệp nhà nước.

Vụ bê bối này bị phát hiện từ tháng 11 năm ngoái khi một đoạn video clip ghi lại cảnh ông Lôi Chính Phú, Bí thư Đảng bộ Quận Bắc Bội, đang quan hệ với cô bồ trẻ bị tung lên mạng internet.

Một cuộc điều tra ngay sau đó được tiến hành và ông Lôi bị thôi chức ba ngày sau đó.

Theo thông báo này của chính quyền Trùng Khánh, Ủy ban Xem xét Kỷ luật đã lên kế hoạch khai trừ ông Lôi khỏi Đảng ủy và bãi nhiệm ông.

Ông Lôi sau đó được giao cho cơ quan thực phi pháp luật vào hồi tháng Giêng.

Hai quan chức cấp cao trong chính quyền là cựu quan chức Đảng ủy quận Nan'an Xia Zeliang và cựu chủ tịch Quận Changsou là Han Shuming cũng bị giao cho tòa án và đang bị điều tra về tội phạm kinh tế.

18 người còn lại đều nhận được cảnh cáo nội bộ trong Đảng.

Trước đó, phóng viên điều tra độc lập Zhu Ruifeng - người đưa bê bối này ra ánh sáng - đã kêu gọi điều tra vụ việc thấu đáo sau khi có thêm nhiều quan chức dính clip sex tương tự.

Lời kêu gọi của phóng viên này đưa ra sau khi nhà chức trách Trùng Khánh tuyên bố rằng 11 quan chức, trong đó hầu hết là lãnh đạo đảng, các chủ tịch và lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước, bị mất chức vì xuất hiện trong các video sex.

Cảnh sát Trùng Khánh đã phát hiện ra một đường dây tội phạm thuê phụ nữ chuyên đi 'mê hoặc' quan chức, quay các đoạn phim 'ân ái' và sử dụng các video này để tống tiền và giành lấy các hợp đồng của chính phủ.

Theo Lê Thu (VNN / Sina/Beijing Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm