Lở đất ở Guatemala, hàng chục người thiệt mạng

Những đánh giá ban đầu cho biết sau những trận mưa lớn kéo dài, hàng tấn đất và cây cối từ sườn đồi đã đổ xuống thị trấn Santa Catarina Pinula vào khuya 1-10 san phẳng hàng chục ngôi nhà trong lúc người dân đã đi ngủ.

Alejandro Maldonado, người đứng đầu cơ quan phòng, chống thảm họa Guatemala (CONRED) phát biểu tại cuộc họp báo rằng có tới 125 ngôi nhà đã bị phá hủy và hơn 600 người vẫn đang bị mất tích sau thảm họa.

 Công tác cứu hộ đã được nhanh chóng triển khai. (Nguồn: Rex)

Hiện tại công tác cứu hộ đã được nhanh chóng triển khai cùng sự giúp đỡ của người dân ở khu vực lân cận. Chính phủ cho biết 600 người đang hỗ trợ công tác tìm kiếm và cứu nạn giữa đống đổ nát trong khi chính quyền thiết lập một nơi trú ẩn để giúp đỡ những người nạn nhân khác.

 Những trận mưa lớn được dự đoán là nguyên nhân chính gây sụt lỡ đất. (Nguồn: Reuters)

Truyền thông Guatemala cho biết đội cứu hộ nghe thấy tiếng nói dưới các tòa nhà bị sập cũng như trong lòng đất và họ đang nỗ lực để đưa nạn nhân ra ngoài.

Vụ lở đất này là một trong những điều tồi tệ nhất xảy ra trong thời gian gần đây tại quốc gia nghèo ở khu vực Trung Mỹ này, nhất là sau khi tổng thống của quốc gia này vừa bị bắt về tội tham nhũng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm