Lộ diện người giàu nhất nước Nga

Ngoài cổ phần trong Novatek - tập đoàn sản xuất khí đốt lớn thứ hai của Nga, Mikhelson còn là cổ đông hàng đầu trong dự án Yamal LNG và là đồng sở hữu công ty hóa dầu Sibur. Ông cũng sở hữu cổ phần trong Ngân hàng Promsvyazbank của Nga.

Mikhelson giữ vị trí thứ 60 trong danh sách các tỉ phú giàu nhất thế giới. Năm nay, Nga chỉ có 70 người được lọt vào bảng xếp hạng, ít hơn 11 người so với năm trước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa) cùng ông Mikhelson (ngoài cùng bên trái) thăm Nhà máy Voronezh Synthez Kauchuk thuộc Công ty SIBUR, ở Voronezh, Nga. Ảnh: Reuters

Mikhail Fridman, đồng sở hữu của Alfa-Bank, nhà đầu tư lớn nhất của Tập đoàn viễn thông Vimpelcom Ltd và Tập đoàn bán lẻ X5, vẫn giữ vững vị trí người giàu thứ hai của Nga, đứng thứ 63 trong tốp các tỉ phú giàu nhất thế giới của Forbes.

Potanin, Giám đốc điều hành và là người đồng sở hữu mỏ nickel và palladium Norilsk Nickel, đứng thứ 78 trên bảng xếp hạng.

Số lượng tỉ phú Nga trong danh sách của Forbes giảm mạnh trong hai năm qua sau khi phương Tây áp dụng lệnh trừng phạt với Moscow năm 2014 vì nước này đã can thiệp vào cuộc khủng hoảng Ukraine, cùng với giá dầu giảm mạnh và suy thoái kinh tế làm hao hụt tài sản của nhiều người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm