Lộ email đội ngũ tranh cử Trump sắp xếp gặp ông Putin

Hãng tin CNN ngày 23-8 (giờ Mỹ) đưa tin đội ngũ nhân viên điều tra Quốc hội Mỹ vừa phát hiện một email từ Rick Dearborn, cố vấn cao cấp của ông Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái. Ông Dearborn hiện là phó chánh văn phòng Nhà Trắng.

Theo các nguồn tin am hiểu trực tiếp về vấn đề, Rick Dearborn hồi tháng 6-2016 có gửi một email ngắn tới các quan chức quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, trong đó có đề cập tới một cá nhân đang mong muốn kết nối đội ngũ phục vụ tranh cử của ông Trump với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phó chánh văn phòng Nhà Trắng Rick Dearborn. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, cá nhân nêu trên chỉ được đề cập trong email với tên gọi là “WV”. Hiện không rõ cá nhân này là ai, những gì mà người này mong muốn và liệu Dearborn đã hành động theo yêu cầu hay không. Một nguồn tin nói rằng cá nhân này được cho là có liên hệ về mặt chính trị ở bang West Virginia.

Nguồn tin trên cũng cho biết trong email, ông Dearborn dường như tỏ ra hoài nghi về khả năng diễn ra cuộc gặp với phía Nga.

Email được gửi vào tháng 6 năm ngoái. Trong tháng đó, ông Trump cũng sắp xếp một cuộc gặp với Jared Kushner, con rể ông, chủ tịch chiến dịch tranh cử Paul Manafort và một luật sư Nga ở tháp Trump.

Thông tin trên được tiết lộ giữa bối cảnh công tố viên đặc biệt Mỹ Robert Mueller và đội ngũ nhân viên điều tra Quốc hội Mỹ đang tiến hành một cuộc điều tra về việc liệu Nga có can thiệp vào chiến dịch bầu cử Mỹ hồi năm ngoái hay không cũng như mối liên hệ giữa Nga và đội ngũ phục vụ tranh cử cho ông Trump.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm